[tintuc] Du lịch Thái Nguyên không chỉ nối tiếng với đặc sản che thai và khu công nghiệp gang thép, Thái Nguyên còn có các địa điểm du lịch nổi tiếng. Mà ai khi đến Thái Nguyên một lần cũng nên ghé qua để thưởng thức vẻ đẹp của “Thủ đô gió ngàn” với “Đồi cọ, rừng chè” đẹp như tranh vẽ. 
thành phố thái nguyên
Toàn cảnh thành phố Thái Nguyên


Hồ Núi Cốc – Danh thắng du lịch số 1 của Thái Nguyên

Hồ Núi Cốc là một hồ nhân tạo cách thành phố Thái Nguyên chừng 20km về phía Tây, giáp với dãy núi Tam Đảo. Hồ Núi Cốc hữu tình và nên thơ với một hồ nước rộng 25km2 in bóng cây xanh và những hòn đảo rải rác giữa lòng hồ. Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, đến đây, bạn còn có dịp trải nghiệm nhiều thú vui khác như thăm công viên cổ tích, vườn thú, vui chơi ở công viên nước, thưởng thức các món hải sản tươi ngon được đánh bắt tại hồ. 
 
khu du lịch hồ núi cốc thái nguyên
Khu du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc
Hồ Núi Cốc được tạo ra khi đập ngăn dòng sông Công được xây dựng. Với 89 hòn đảo lớn nhỏ lô nhô khắp mặt hồ, Hồ Núi Cốc được ví như một Hạ Long thu nhỏ. Mây trời hòa quyện cùng núi non, cây cỏ in bóng xuống mặt hồ xanh biếc có sức quyến rũ kỳ lạ, đặc biệt là với những bạn vốn đã quen với nhà cao tầng và những con phố đông đúc. 
 
khu du lịch hồ núi cốc thái nguyên
Đạp vịt trên Hồ Núi Cốc
Trên hải trình giữa lòng hồ, du khách không khỏi tò mò trước một cổng tam quan bề thế trên đảo Núi Cái. Cập bến ở đây, sau khi bước qua cổng tam quan này, các bạn sẽ phải bước lên 108 bậc thang để lên tới Nhà Cổ. Ngôi nhà này đã có niên đại 200 năm. Bên trong ngôi nhà, hơn 1000 hiện vật được trưng bày, đây là những sản phẩm làng nghề truyền thống được đưa đến từ hơn 90 làng nghề trên mọi miền Tổ quốc. 
 
Đặt chân đến nơi đây, các bạn không khỏi ngỡ ngàng trước một công trình cao lớn, uy nghi, đó là bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni khổng lồ. Bức tượng cao tới 45m màu vàng rực dưới nắng. Đặc biệt hơn cả, đây là một pho tượng rỗng, trong lòng tượng Phật là ngôi chùa có tên Thác Vàng. 
 
khu du lịch hồ núi cốc thái nguyên
Tượng phật
Đến với Hồ Núi Cốc, các bạn có thể bị cuốn đi bởi hàng loạt điểm đến hấp dẫn khác. Ngồi trên thuyền phao trôi theo dòng sông nhỏ tượng trưng cho nước mắt nàng Công trong Cung Huyền thoại, bạn có thể cảm nhận sâu hơn về huyền thoại sông Công - núi Cốc qua những tạo hình tái hiện lại câu chuyện. Ngoài ra, các bạn có thể tham quan động Ba cây thông, động Thế giới cổ tích hay vui chơi trong công viên nước (nếu vào mùa hè), vườn thú hay mua sắm trong chợ tình… 
 
Đặc biệt, những tiết mục biểu diễn nhạc nước với sân khấu ngoài trời, nơi có thể ngắm nhìn cả ba cây thông trong câu chuyên cổ cũng có sức hấp dẫn đặc biệt đối với khách tham quan. 
 
Hồ Núi Cốc còn là nơi để bạn đắm mình vào huyền thoại, cảm nhận rõ hơn về tình yêu, cuộc sống và thậm chí là có cơ hội để tĩnh tâm nhìn lại mình. 
 
khu du lịch hồ núi cốc thái nguyên
Cổng chính khu du lịch hồ núi cốc

khu du lịch hồ núi cốc thái nguyên
Đi thuyền ngắm cảnh hồ
  
khu du lịch hồ núi cốc thái nguyên
Khám phá động thủy cung
   
khu du lịch hồ núi cốc thái nguyên
Khu vui chơi giải trí
  
công viên nước hồ núi cốc
Công viên nước Hồ Núi Cốc
  
khu du lịch hồ núi cốc thái nguyên
Tượng phật
  
khu du lịch hồ núi cốc thái nguyên
Biểu diễn nghệ thuật nhạc nước ngoài trời

Du lịch khám phá đồi chè Tân Cương Thái Nguyên

Điểm đến thứ hai không nên bỏ qua khi đến đây là đồi chè Tân Cương với màu xanh ngút ngàn của những sóng chè uốn lượn. Tham quan xong, bạn đừng quên thưởng thức loại chè đặc biệt nổi tiếng này cũng như mua làm quà cho bạn bè và người thân. Ngoài Tân Cương, Thái Nguyên còn có các vùng Trà Thái Nguyên nổi tiếng như: Chè La Bằng, Chè Trại Cài..Chè mỗi vùng có một đặc điểm riêng, phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách sành chè. 
 
Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về chè tân cương Thái nguyên qua cuốn sách ảnh về chè thái Nguyên do bao thai nguyen phát hành. 
 
chè tân cương thái nguyên
Đồi chè tân cương
  
chè tân cương thái nguyên
Đồi chè tân cương

ATK (An Toàn Khu) Định Hóa – Thủ đô kháng chiến Thái Nguyên

Khu di tích lịch sử ATK (xã Phú Đình) nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo Đảng sống và làm việc trong cuộc kháng chiến 9 năm chống Pháp, mê hoặc bạn với nhiều vết tích còn lại hay thác 7 tầng Khuôn Tác tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham quan các các di tích cấp quốc gia khác như đồi đèo De, núi Hồng, nhà ông Cao Nhật, rừng Mấn, chùa Mai Sơn, đình Kha Sơn,…Ðiểm di tích lịch sử ATK đã được Nhà nước xếp hạng quốc gia năm 1981. 
 
khu di tích lịch sử atk định hóa
Toàn cảnh khu thờ Liệt Sỹ Định Hóa
Hiện nay, ATK còn nhiều di tích về nơi ở và làm việc của Bác như nền nhà, hầm làm việc, cây râm bụt Bác trồng, phiến đá Bác thường nằm nghỉ trưa... ATK là nơi ghi lại nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc. Ngày 6/12/1953, tại đồi Tỉn Keo, Bộ Chính trị Ban chấp hành trung ương đã họp thông qua kế hoạch tác chiến - tấn công chiến lược Ðông Xuân 1953- 1954 để làm nên chiến thắng Ðiện Biên Phủ lẫy lừng, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ của dân tộc. Nhiều sắc lệnh quan trọng của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà được ký ban hành tại đây, trong đó có luật về nghĩa vụ quân sự, sắc lệnh tổng động viên... về giảm tô và cải cách ruộng đất... Thủ đô ATK cũng là nơi diễn ra các hoạt động ngoại giao của nước ta thời ấy. 
 
cây đa tân trào
Cây đa Tân Trào

cây đa tân trào
Lán Nà Lừa
 

Hang Phượng Hoàng – Suối mỏ gà

Nằm ở trên núi Phượng Hoàng ở huyện Võ Nhai, cách Thành Phố Thái Nguyên 45km theo quốc lộ 1B (Thái Nguyên - Lạng Sơn). Dưới chân núi Phượng Hoàng là hang Suối Mỏ Gà. Núi Phượng Hoàng, hang Phượng Hoàng, hang Suối Mỏ Gà là một quần thể thắng cảnh đẹp vào bậc nhất của tỉnh Thái Nguyên bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hang động đẹp. 
 
hang phượng hoàng thái nguyên
Hang Phượng Hoàng
Từ dưới nhìn lên, núi có hình hai con chim phượng hoàng nằm ấp nhau. Sở dĩ núi mang tên Phượng Hoàng vì theo huyền thoại ngày xưa trên núi có một đôi chim phượng hoàng sống rất hạnh phúc và chúng đã sinh được hai quả trứng. Ngày ngày, chim bố đi kiếm mồi cho chim mẹ nằm ấp trứng. Một ngày kia mải theo đàn chim mái mới, chim bố đã quên nhiệm vụ và không trở về. Rồi một hôm chợt nhận ra, nó quay trở về nhưng chim vợ đã hoá đá. Quá ân hận, chim bố nằm ở ngọn núi đối diện ngóng sang để mong người vợ trở lại trạng thái bình thường, nhưng đợi mãi nó cũng hoá đá. Từ đó núi mang tên Phượng Hoàng. 
 
hang phượng hoàng thái nguyên
Bên trong hang Phượng Hoàng
Lên tới cửa hang, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát được phong cảnh ở vùng này. Hang gồm có 3 tầng: Tầng thượng là hang Dơi, tầng giữa gọi là hang Sáng, tầng cuối gọi là hang Tối. Hang Sáng rộng và thoáng, ánh sáng ở cả 3 cửa hang chính chiếu vào những nhũ đá trong hang lung linh, huyền ảo. Đứng trước những nhũ đá muôn hình vạn trạng, các bạn thoả sức tưởng tượng: Nào là hình người mẹ cõng con lên nương, nào là từng bầy người nguyên thuỷ đang săn đuổi thú, nào là hình đèn lồng ngàn tấn… Tất cả đều rất hấp dẫn. 
 
suối mỏ gà thái nguyên
Suối mỏ gà
Dưới chân núi có hang Suối Mỏ Gà. Cửa hang rộng chừng 10m, có khe nước chảy từ trong hang ra. Phía trước hang có nhiều thác nước nhỏ nhiều bến tắm, nhiều mô đá hình ghế ngồi, đảo đá, nước mát trong, phong cảnh hữu tình. Sau khi bạn vãn cảnh trên núi Phượng Hoàng, suối nước và bến tắm hang Mỏ Gà là nơi dừng chân nghỉ ngơi, rửa chân tay, tắm mát nhất là những ngày hè, thời tiết nóng bức. Mỗi một nơi có hang động đều có vẻ đẹp sức quyến rũ riêng. Đến với Hang phượng hoàng bạn cũng cảm nhận được nét riêng đó. 
 
Ngoài các địa danh đã nổi tiếng trên, Các bạn còn có thể dạo chơi trong thành phố Thái Nguyên, ghé thăm bảo tàng dân tộc học Thái Nguyên. Một trong những bảo tàng nhiều hiện vật về đời sống dân tộc thiểu số nhất Việt Nam. Bên cạnh đó khi đi xa hơn về phía bắc, các bạn còn có thể ngắn nhìn cảnh sắc 2 bên đường để thấy rõ vẻ đẹp tự nhiên của Thái Nguyên.

Đặc sản ẩm thực Thái Nguyên

  • Chè Tân Cương Thái Nguyên 
  •  Bánh Trưng bờ đậu 
  •  Gạo bao thai Định Hóa  
  •  Đồ ăn đêm Thái Nguyên cũng vô cùng phong phú và đa dạng 
 
Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ, và nhớ ghé thăm cửa hàng của mình để mua chè về làm quà. Đảm bảo với các bạn rằng bạn sẽ tìm thấy loại chè Thái Nguyên ngon nhất^^[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn