[tintuc] Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán chè tân cương thái nguyên, tuy nhiên để mua được chè tân cương chính gốc thái nguyên không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với những người không sành về chè. Vấn đề chè cũ hay chè mới thật khó kiểm tra được khi đã được đóng trong túi hút chân không kín mít, và không thể mở ra xem được. Để lựa chọn được túi chè thái nguyên mới, cần chú ý một số đặc điểm sau.
 
chè thái nguyên ngon

Lưu ý về niên hạn xử dụng của chè tân cương thái nguyên

Hiện nay, những cửa hàng bán chè thái nguyên thường sử dụng túi hút chân không có ghi rất rõ niên hạn sử dụng chè. Chè thái nguyên ngon nhất trong 3 tháng đầu, sau 6 tháng thì mất hương. Vì vậy cần chú ý tới ngày đóng gói của chè. Trong môi trường chân không, chè tân cương có thể sử dụng đươc trong thời gian không quá 10 tháng.
 
Đối với loại chè thái nguyên được đóng trong túi bóng kính thì việc kiểm tra sẽ dễ dàng hơn, do chúng ta được phẩm cấp chè. Tuy nhiên, khi đóng trong loại túi này, sẽ khó bảo quản hơn, do môi trường ẩm ướt bên ngoài và các chất bụi bặm trong không khí. Đối với loại chè này cần chú ý.

Kiểm tra độ giòn và hương thơm của chè thái nguyên

Trước tiên phải xác định hương chè. Chè thái nguyên mới xao thường có mùi thơm nhẹ, không gắt. Khi đưa sát vào múi có thể cảm nhận được mùi hơi cháy. Nếu đưa lên mũi ngửi mà không thấy mùi, hoặc có mùi ẩm ốc thì đó là chè xao đã lâu và đã được hút ẩm rồi đóng gói lại. Việc chè xao lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng. 
 
Khi xoa chè trên lòng bàn tay, nếu chè mới sao thì búp chè sẽ rất giòn và dễ gãy, khi bóp nhẹ chè sẽ nát vụn. Quan sát búp chè, sẽ thấy chè có màu hơi xanh, không bám bụi.
chè tân cương thái nguyên

Nếu là chè Shan Tuyết, chúng ta sẽ thấy một lớp phấn trắng, đây chính là Tuyết của chè. Đối với những người không sành về chè, khi thấy lớp phấn trắng của chè Shan tuyết hoặc chè móc câu sẽ nghĩ đây là chè bị mốc. Đây là điều hết sức sai lầm, vì vậy cần phải hỏi trước người bán hàng về tên chè và các đặc điểm để tránh nhầm lẫn.
 
Trên đây chỉ là một vài đặc điểm dễ nhận thấy nhất mà gia đình muốn chia sẻ. Vì hiện nay có rất nhiều người bán hàng không có chữ tín làm ảnh hưởng đến thương hiệu chè thái nguyên. Vì lợi nhuận họ sẵn sàng dùng các biện pháp và thủ đoạn đánh lừa người tiêu dùng. ví dụ như:
 
Dùng hương liệu tổng hợp để tạo lên mùi thơm giả tạo.

Pha lẫn chè cũ với chè mới

Sử dụng lại bã chè rồi xao khô lại, trộn lẫn với chè thành phẩm

Độc ác hơn cả là sử dụng loại chè ướp xác mà báo chí có đề cập đến gần đây…
 
Đối với những loại chè được xử lý như trên, rất khó để người không chuyên phát hiện. Vi vậy, hãy lựa chọn những người bán có uy tín, chuyên bán chè thái nguyên chính gốc để mua. Đừng ham rẻ mà làm ảnh hưởng đến cảm nhận của bạn về chè thái nguyên. 
 
Gia đình rất hân hoan được gửi tới quý khách gần xa hương vị của chè thái nguyên chính gốc – Uống để nhớ mãi.
 

bán chè thái nguyên
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn