[tintuc]
Chè búp Thái Nguyên không chỉ nổi tiếng về chất lượng và sự tinh túy của núi rừng mà chè búp còn là một nét văn hóa trong đời sống người dân Thái Nguyên nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn cảm nhận được sự sống động ấy.
 
chè búp thái nguyên

Chè búp Thái Nguyên – Uy tín chất lượng

Bắt nguồn từ vùng đất truyền thống Thái Nguyên và nhanh chóng hòa nhập vào với cuộc sống của người dân Việt Nam, trà Thái Nguyên đã khẳng định được vững chắc vị trí của mình trong thị trường thực phẩm đồ uống.
Hương vị đậm đà, thanh khiết và làm ấm lòng bất cứ ai khi thưởng thức trà Thái Nguyên là nét đặc trưng của nó cũng như của vùng đất Thái Nguyên thân thiện và đậm tình người. Nhiều người cho rằng, Thái Nguyên đã nổi tiếng và được nhiều người biết đến nó là nhờ vào sự nổi tiếng ở thương hiệu chè Tân Cương Thái nguyên mang lại. 

Quả thực đúng như vậy, chè búp Thái Nguyên từ xưa đến nay được xem như " đứa con " về mặt tinh thần và cũng là " đứa con vật chất " mà tỉnh Thái Nguyên đang gìn giữ và phát huy nó. Các cuộc thi " Người đẹp xứ trà ", " Festival trà Thái Nguyên " luôn được tổ chức đều đặn hàng năm tại Thái Nguyên để tôn vinh con người, nền văn hóa cũng như đặc sản dân tộc trà Thái Nguyên nơi đây. 

Tất cả các cuộc thi, lế hội trà đều được tổ chức một cách rất quy mô và công phu. Nhận được ủng hộ nhiệt tình từ bộ văn hóa, các cơ quan doanh nghiệp cũng như người dân nơi đây nên mỗi cuộc thi hay lễ hội trà đều là sự thành công lớn cho tỉnh Thái Nguyên nói riêng và toàn Việt Nam nói chung.

chè búp thái nguyên

Lễ hội Festival trà Thái Nguyên năm 2013


Hiện nay, thành phố Thái Nguyên đã và báo Thái Nguyên đang tập trung đầu tư và quảng bá có hiệu quả để phát triển mô hình cũng như cây giống, quy trình canh tác, chế biến để đưa chè búp Thái Nguyên lên một tầm cao hơn nữa cho tỉnh Thái Nguyên cũng như toàn người dân Việt. Đặc biệt, chè Thái Nguyên còn đẩy mạnh phát triển du lịch rất hiệu quả cho nội tỉnh trong nhiều năm gần đây. Lượng du khách đông đảo đã đổ về đây để thăm quan con người, cảnh những đồi trà hùng vĩ cũng như được thưởng thức hương vị tuyệt với của trà Thái Nguyên.

chè búp thái nguyên

Cảnh đồi chè Thái Nguyên hùng vĩ

Hình ảnh chè búp Thái Nguyên được nâng niu và tôn vinh ở khắp mọi nơi, ở bất cứ đâu hay trong mỗi con người thành phố. Là chủ đề lí tưởng và bất tận của những nhạc sĩ, ca sĩ để họ thỏa mãn niềm yêu quê hương, yêu hương vị truyền thống dân tộc, trà Thái Nguyên luôn được ưu tiên xuất hiện trong những bài hát về thành phố Thái Nguyên. Những ca khúc đặc sắc và nổi tiếng như Thành phố Thái Nguyên, Festival Tea trên quê hương Việt Bắc,Em đi chợ Thái, Miền quê yêu thương, Tân Cương Thái Nguyên, Thành phố tình yêu...vv. Ngay cả trong âm nhạc cũng xuất hiện hình ảnh truyền thống thì bạn có thể cảm nhận được vai trò của cây trà trong đời sống cũng như văn hóa của người dân nơi đây là như thế nào.
 
Chè búp Thái Nguyên cũng mang lại nhiều việc làm cũng như nguồn thu nhập cho nhiều người nơi đây. Tỉnh Thái Nguyên đang có những phương hướng hợp lí để duy trì và phát triển nền văn hóa ẩm thực truyền thống của dân tộc.
 
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn