[tintuc]
Sự khác biệt của Chè búp Thái Nguyên so với các loại chè Thái Nguyên bán trên thị trường là ở bí quyết sao chè và lên hương chè thủ công đã được gìn giữ qua nhiều đời.

chè búp thái nguyên

Con người và máy móc khác nhau ở sự cảm nhận của tri giác. Máy móc thì được lập trình sẵn, đúng giờ đúng phút là máy dừng. Còn người sao chè thủ công thì dựa vào kinh nghiệm.

Chè búp Thái Nguyên và những bàn tay giàu kinh nghiệm

Ngày nay, khi khoa học kỹ thuật phát triển, nhiều loại máy móc đã được ứng dụng và quá trình sản xuất chè, từ đó giải phóng sức lao động. Làm tăng sản lượng và giảm giá chè Thái Nguyên. Tuy nhiên, máy móc thì không thể ngửi hay cảm nhận chính xác như người nông dân giàu kinh nghệm. Vì lý do đó mà chè sao bằng máy có phẩm chất kém hơn chè sao thủ công.
 
chè búp thái nguyên

Khi sao chè bằng máy, tạo ra được sản lượng chè lớn và quy mô công nghiệp hơn. Nhưng hạn chế lớn nhất của máy móc đó là không cảm nhận được mùi hương và độ giòn của chè. Bên cạnh đó, người vận hành máy đa số (nếu không muốn nói là tất cả) là những người trẻ tuổi, chỉ được đào tạo để thao tác máy mà không biết cảm nhận khi nào chè được, khi nào cần phải sao thêm. Chính vì lẽ đó mà chất lượng chè không được đảm bảo.

Đối với người có kinh nghiệm sao chè lâu năm, từ khâu chuẩn bị củi, đến khâu sao chè đều dựa vào mùi hương và màu sắc của cánh chè để biết khi nào cần dừng lại, khi nào cần phải sao thêm, khi nào cần thêm nhiệt. Chính sự cảm nhận qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm nên chè sản xuất thủ công bao giờ cũng có chất lượng cao hơn hẳn. Nhưng chính vì sao thủ công nên sản lượng chè sản xuất ra thấp hơn làm cho giá thành cao hơn.

Lên hương chè Thái Nguyên bí quyết gìn giữ qua nhiều đời

Lên hương chè là quy trình làm dậy hương thơm chè một cách tự nhiên. Tất nhiên là không phải dùng hóa chất để làm chè có mùi thơm. Mà đây là bí quyết riêng của từng gia đình. 

chè búp thái nguyên

Máy móc không thể làm dậy mùi hương chè. Đây là khâu khó nhất mà máy móc không thể thay thế được con người. Bên cạnh đó, vì chè sản xuất bằng máy theo quy mô công nghiệp thì không thể lấy hương cùng lúc số lượng lớn. Mà hầu như chè sao khô xong là đóng vào túi chân không rồi cất vào kho bảo quản.

Nhiều gia đình, sản xuất ra chè ngon, nhưng bí quyết lên hương không chuẩn làm giảm giá trị của chè.

Bảo quản chè thủ công và công nghiệp khác nhau như thế nào?

Đối với doanh nghiệp kinh doanh chè Thái Nguyên, việc phải hoạt động hết công suất để đảm bảo nhà máy luôn tạo ra thu nhập và việc làm cho người lao động có tính chất sống còn. Vậy chè sản xuất ra quanh năm thì bảo quản thế nào khi không tiêu thụ hết?
 
Tất nhiên là với quy mô công nghiệp họ đầu tư nhà khi theo tiêu chuẩn hiện đại nhằm lưu giữ hương chè được lâu nhất. Nhưng vì chè số lượng lớn nên không tránh khỏi việc phải dùng chất bảo quản chống mốc, chống mối mọt. Điều này vô hình chung đã làm ảnh hưởng tương đối đến chất lượng chè.

chè búp thái nguyên

Còn đối với các hộ nông dân sản xuất thủ công, quy mô nhỏ, vì sản xuất ra chè Thái Nguyên chất lượng cao hơn nên khách hàng của họ là những người uống chè thường xuyên và sẵn sàng trả giá cao hơn để có loại chè Thái Nguyên ngon nhất. Hầu như chè sản xuất ra bao nhiêu thì bán được bấy nhiêu nên họ không phải lo khoản bảo quản chè.

Người tiêu dùng cũng như các tiểu thương ngày càng nhận thấy rằng, họ sẽ có chè Thái Nguyên chất lượng cao khi mua chè của những hộ nông dân. Vì vậy, các hợp đồng bao tiêu chè được ký kết thường xuyên. Hầu như trước vụ chè, nhà nào sản xuất ngon có tiếng đều đã bán hết. Có khi ngay trong vụ chè mà người trong tỉnh cũng không thể mua được chè Thái Nguyên ngon để uống.

Giá chè búp Thái Nguyên và Chè Công nghiệp?

Giá chè Thái Nguyên sản xuất thủ công bao giờ cũng cao hơn gấp 1,5 lần giá chè sản xuất công nghiệp cùng loại. Bạn cứ hình dung rằng “Gà chạy bộ nuôi thóc” và “Gà công nghiệp nuôi cám” phẩm chất và giá cả khác nhau như thế nào thì giá chè cũng giống hệt như vậy.

chè búp thái nguyên

 
Qua phân tích ở trên, bạn có thể thấy rằng nếu bạn mua chè Thái Nguyên giá rẻ và được đóng gói cẩn thận thì đó sẽ là chè sản xuất theo quy mô công nghiệp, số lượng lớn. Còn nếu muốn uống chè búp Thái Nguyên ngon chính gốc, thì hãy mua của những người nông dân trồng chè. Tất nhiên là giá sẽ thường cao hơn. Nhưng bạn hãy nhớ rằng “tiền nào của đấy”.

Chè Tân Cương Thái Nguyên sản xuất thủ công là thế mạnh của gia đình. Nếu bạn đang tìm mua chè Thái Nguyên ngon chính gốc hoặc muốn kinh doanh chè Thái Nguyên. Hãy nhấc máy và liên hệ: 0986.519.434 để có giá tốt nhất.
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn