[tintuc]
Lâu nay, mọi người thường nghĩ Chè Thái Nguyên ngon có tiền là mua được, nhưng ngay tại thủ phủ chè Tân Cương Thái Nguyên lại xảy ra một câu chuyện làm mình mất đi niềm tin về quan điểm đó.

chè thái nguyên ngon
Mua chè cũng lắm công phu
Đây là câu chuyện có thật ở Tân Cương - Thái Nguyên nhé!

Chè Nhà sản xuất đã ngon, còn có nhà sản xuất ngon hơn

Trước nay, mình vẫn tự hào tay nghề sản xuất chè thái nguyên thủ công của nhà mình đã là ngon (không dám nói là chè ngon nhất ^^) nhưng hôm vừa rồi lang thang đến một địa danh cũng gần nhà và vào xem thử chè một nhà người lạ. Thật không ngờ, mình chưa thấy chè tân cương thái nguyên nào mà búp nhìn lại đẹp, hương chè lại thơm đến như vậy. 

chè thái nguyên ngon
Ảnh minh họa thôi nhé ^^
Chưa cần uống thử nhưng hương chè mới sao đã nói lên tất cả. Không cần đưa chè lên tận mũi cũng ngửi thấy mùi thơm thanh thoát của búp chè. Cầm nhẹ một nhúm lên tay và vê nhẹ, chè đã vỡ vụn. Quả thực mình cảm thấy đúng là mở rộng tầm mắt.

Hỏi ra mới biết, đây là chè của một nghệ nhân sao chè lâu năm, một năm chỉ làm vài tạ chè gần như theo đơn đặt hàng. Nhìn vườn chè tuy không rộng nhưng cũng xanh mướt và búp lên rất khỏe, đủ thấy người trồng đã chăm sóc tỷ mỷ thế nào. 

chè thái nguyên ngon
Nhưng nghệ nhân hay ẩn mình nơi này
Đến khi mình dò hỏi giá thì lại càng đặc biệt hơn nữa. 

Ban đầu mình thấy chè đẹp muốn mua 1kg về  nghiên cứu và ra giá là 500k. Tất nhiên là bị từ chối…

Nâng giá lên 600k vẫn bị từ chối

Nâng lên 800k vẫn không mua được

Nâng lên 1000k cũng bị lắc đầu

…Chủ nhà chỉ kết lại 1 câu, chè này đã được mua hết rồi, Vì uy tín nên có ra giá cao hơn gia đình cũng không bán. 

Thế mới biết, đôi khi có tiền cũng chưa chắc đã mua được chè thái nguyên ngon. Nhưng trên tất cả chính sự uy tín của gia đình này đã làm mình cảm phục. Và chính sự tận tâm và giữ chữ tín đã đem lại tiền bạc cho chủ nhà chứ không phải thứ gì khác.

Chè Thái Nguyên ngon phải là chè sản xuất thủ công.

Qua câu chuyên ở trên các bạn có thể thấy rằng. Không phải máy móc, mà chính là con người mới có thể sản xuất ra được loại chè Thái Nguyên ngon nhất. Tất nhiên, mỗi người, mỗi gia đình đều có bí quyết khác nhau và ở đâu đó họ vấn đang âm thâm sản xuất ra những mẻ chè ngon Thái Nguyên với hương vị đặc biệt. Và thật may mắn nếu chúng ta vô tình được thưởng thức chè của họ. 

Xem thêm: Chè Thái Nguyên: Chất lượng hay Số lượng?

chè thái nguyên ngon
Sản xuất Chè Thái Nguyên thủ công
Tất nhiên, để sao được chè thái nguyên đặc biệt đến như vậy phải trải qua rất nhiều năm tích lũy kinh nghiệm. Từ khâu trồng và chăm sóc chè, đến khi sao chè và lên hương chè thì lại càng khó khăn. 

Vì vậy, nếu bạn muốn thưởng thức chè ngon Thái Nguyên với hương vị đặc biệt, hãy luôn lựa chọn chè Thái Nguyên sản xuất thủ công nhé. Vì máy móc không thể thay thế được đôi tay, nhất là đôi tay của các nghệ nhân lâu năm trong nghề.
Call ngay: 0986.519.434

[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn