[tintuc]
Đối với những người uống chè búp thái nguyên không thường xuyên thì việc mua được chè ngon đã khó, Việc bảo quản chè thái nguyên lại càng khó khăn hơn, do không được trang bị những kiến thức cơ bản.

bảo quản chè thái nguyên
Bảo quản chè búp Thái Nguyên trong túi chân không là tốt nhất
Để bảo quản được chè tân cương thái nguyên đặc sản luôn giữ được hương thơm và vị ngon lâu dài cần chú ý một số vấn đề sau:

1. Mua chè vừa đủ nhu cầu

Việc này dường như đơn giản nhưng ít người làm được. Có người thì thi thoảng mới uống nhưng có dịp là cứ mua thật nhiều, vượt quá nhu cầu sử dụng khiến cho khi mở gói chè ra thì phải 1 năm mới sử dụng hết. Lúc đó thì hương chè đã bay hết chỉ còn lại xác chè ẩm mốc theo thời gian.

bảo quản chè thái nguyên
Mua chè vừa đủ nhu cầu trong ngắn hạn
Hướng giải quyết cơ bản là tuân thủ nguyên tắc, xác định nhu cầu chè sử dụng trong ngắn hạn 3 tháng hoặc 6 tháng. Để từ đó mua lượng chè tân cương thái nguyên cho phù hợp. Việc này không những giúp bạn tiết kiệm được tiền mà lại đảm bảo luôn có chè mới để uống.

2. Đóng gói thành từng túi nhỏ

Nếu bạn tiện đường qua Thái Nguyên và muốn mua một số lượng lớn về làm quà biếu người thân thì khi mua nên yêu cầu người bán chia thành các túi nhỏ, loại 500g hoặc 200g. Việc này không những giúp bạn dễ dàng vận chuyền mà còn giúp bạn bảo quản chè Tân cương Thái Nguyên được tốt hơn.

bảo quản chè thái nguyên
Chia nhỏ giúp dễ bảo quản và dễ vận chuyển
Khi chia thành các túi nhỏ thì uống đến đâu mở gói chè ra đến đấy. Hết gói này mới sang gói khác. Vì chè Thái Nguyên được bảo quản tốt nhất trong túi hút chân không, sau 3 tháng mất hương, sau 6 tháng mất cả hương lẫn vị.

3. Tránh nơi ẩm mốc

Nếu chè đã được mở ra khỏi túi thì công việc bảo quản chè tân cương thái nguyên trở lên khó khăn hơn nhiều. Lúc này bạn cần tìm một chiếc hộp gỗ đảm bảo kín khí (có viền cao su thì càng tốt) bỏ chè vào và đậy kín nắp. Để hộp chè ở trên cao, tránh tiếp xúc mới nền đất ẩm.

bảo quản chè thái nguyên
Sử dụng hộp gỗ và để tránh xa mặt đất
Việc để hộp chè trên cao sẽ giúp bạn tránh được độ ẩm từ môi trường đất, bên cạnh đó tránh được bàn tay trẻ nhỏ tò mò mở hộp chè khí hơi ẩm tràn vào.

 
Với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất chè búp thái nguyên theo phương pháp thủ công truyền thống. Trên đây chỉ là một số kinh nghiệm nhỏ giúp các bạn có được phương pháp bảo quản chè thái nguyên tốt nhất. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu chè búp Thái Nguyên. Vì vậy, nếu bạn muốn mua được chè ngon đặc sản thái nguyên thì nên lưu ý 2 vấn đề sau.

Chè Thái Nguyên ngon trước hết phải là chè mới sao và phải được sản xuất thủ công.

Bảo quản chè thái nguyên tốt nhất trong môi trường chân không vì vậy hãy luôn yêu cầu người bán sử dụng túi hút chân không và chia nhỏ số lượng một cách hợp lý.
Call ngay: 0986.519.434 để biết thêm chi tiết

[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn