[tintuc]
Chè tân cương Thái Nguyên đặc sản từ lâu đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước, nhưng không phải ai cũng được thưởng thức chè mới sao và cảm nhận được vị ngon của nó. Vì vậy, nhiều người rất tò mò vì sao chè Thái Nguyên lại ngon và nổi tiếng đến vậy?

chè thái nguyên uống như thế nào?
Uống trà như nào cho đúng?
Uống trà cũng lắm công phu, tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người.

Vị giác của mỗi người là khác nhau

Với những người uống trà không chuyên, không sành trà, thì có uống tới loại đỉnh cao cũng không cảm nhận được. Vì cảm nhận vị giác của họ không nhạy bén, không nhận ra được vị ngon của chè.

Uống chè trong lúc vui hay buồn cũng ảnh hưởng đến cảm nhận hương vị. “người buồn thì cảnh có vui đâu bao giờ” lúc đó chắc chỉ còn cảm nhận được vị đắng.

Cách pha trà cũng ảnh hưởng đến cảm nhận của mỗi người. Nước pha không đủ nhiệt độ, trà bốc quá tay…vv

Sự mệt mỏi của vị giác

Nếu bạn đã quen với khái niệm “sự mệt mỏi của khứu giác” tức là khi ngửi mùi gì đã quá quen thì sẽ không cảm nhận được mùi đó nữa. Lấy đơn cử như mùi trong nhà chúng ta vậy. Vì sống trong nhà hàng ngày thấy quen nên chúng ta cảm nhận không rõ rệt mùi của ngôi nhà. Nhưng khi có khách đến họ có cảm nhận rất rõ ràng về mùi ngôi nhà bạn.

Còn đối với “sự mệt mỏi của vị giác” cũng giống như vậy. Nếu chúng ta cứ uống mãi một loại chè cho dù là loại chè Tân Cương Thái Nguyên thượng hạng thì dần dần chúng ta cũng không cảm thấy vị ngon nữa, do vị giác đã quá quen với loại trà này rồi. Và lúc đó, nếu có ai đưa cho bạn gói chè thái nguyên giá rẻ mà bạn không biết bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt. Như chưa từng uống loại trà nào ngon đến thế.

Cách pha trà hàng ngày cũng làm vị giác mệt mỏi. Nếu bạn quen uống trà thái nguyên vị đậm, thì lâu dần vị giác sẽ bị tổn thương (tê liệt) lúc đó có uống trà Đinh Thái Nguyên (3 triệu – 5 triệu/kg) cũng không cảm thấy gì. Vì không còn cảm nhận được gì.

Cảm nhận vị ngon qua giá chè?

Đây là sai lầm của rất nhiều người, uống thì cứ uống nhưng khi đưa ra nhận xét thì dùng giá chè để phán. Có thể chè giá rẻ, nhưng chủ nhà chém giá lên vài triệu 1kg, thấy giá đắt nên cũng tấm tắc khen ngon. Thật là khôi hài.

Quan điểm cứ chè giá cao là ngon hơn chè giá thấp là sai lầm. Vì giá chè thái nguyên được hình thành dựa trên nhiều yếu tố như giống, cách chăm bón, chủng loại…nhưng đặc biệt là phương thức sản xuất. Chè búp Thái Nguyên sản xuất thủ công luôn có giá cao hơn chè sản xuất quy mô công nghiệp. Bên cạnh đó mùa vụ cũng ảnh hưởng đến giá chè. Mùa đông luôn đắt hơn mùa hè.

Vì vậy, khi đưa ra nhận xét về vị ngon của chè. Hãy dùng chính cảm nhận thực tế của mình để nhận xét. Có thể ngon với người này, không ngon với người kia. Nhưng cái quan trọng đó là Chè Thái Nguyên

Vậy uống trà thái nguyên như thế nào?

chè thái nguyên uống như thế nào?
Chè ngon là chè sản xuất thủ công
Để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, hãy lựa chọn những cửa hàng có địa chỉ tại Thái Nguyên. Đôi khi vấn đề là chuyển tiền và thời gian nhận hàng làm bạn chùn bước, nhưng chắc chắn bạn đã lựa chọn đúng sản phẩm chè búp thái nguyên danh tiếng.

Đừng để bất cứ yêu tố nào làm sai lệch cảm nhận của mình về chè ngon. Hãy đưa ra nhận định dựa trên chính trải nghiệm của mình.

Hãy loại bỏ quan điểm chè ngon tất nhiên phải giá cao. Hãy mua chè trong phạm vi túi tiền của mình và luôn nhẩm câu thần chú “chè đắt chưa chắc đã ngon, quan trọng là mình thấy ngon”

Nếu bạn có thói quen uống trà pha đặc, hãy dừng lại trước khi thói quen đó làm hỏng cảm nhận của bạn. Hoặc bạn sẽ phải mua chè thường xuyên hơn.

Đừng uống trung thành với một loại chè , chè cũng như vợ vậy – hãy nhìn sang nhà hàng xóm chút đi (Just For Fun).

Nếu có 2 gói chè : 1 gói sản xuất bởi nhà máy được đóng trong hộp rất đẹp, Gói thứ 2 chỉ bọc túi bóng hoặc chỉ đơn giản là tờ báo nhưng được sản xuất thủ công. Thì đừng ngần ngại lấy gói số 2. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng. Nếu không tin, bạn cứ mua cả 2 gói và cảm nhận.

Nếu bạn đọc xong bài này và muốn có trải nhiệm thực tế, hay liên hệ ngay với www.chebupthainguyen.com tại số điện thoại 0986.519.434 để có được loại chè sản xuất thủ công tại vùng đất Thái Nguyên danh tiếng. Chắc chắn bạn sẽ có được gói chè của chính mình.
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn