[tintuc] Thái Nguyên một vùng đất ở miền núi phía bắc, một vùng đất có nhiều khoáng sản và đặc sản. Nhiều đặc sản là thế nhưng khi nhắc đến Thái Nguyên thì trong đầu bất cứ ai cũng sẽ đều nghĩ đến Chè Thái Nguyên, thứ đặc sản nổi tiếng nhất ở đây. 
Thái Nguyên vùng đất của cây chè
Thái Nguyên vùng đất dành riêng cho cây chè

Tỉnh Thái Nguyên rộng lớn cây chè được trồng ở nhiều nơi nhưng nổi tiếng nhất vẫn là vùng chè Tân Cương. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, nguồn nước trong lành, thổ nhưỡng phù hợp với sự phát triển của cây chè. Bởi thế mà cây chè ở đây xanh tốt, có cây tuổi thọ đến 100 năm. Sau khi chế biến, chè Tân Cương Thái Nguyên sẽ cho hương vị chè đượm, thơm mùi cốm và ngọt hậu, một hương vị không chè ở nơi đâu có được, đúng như những gì các sử gia triều Nguyễn đã nhận định.



3 điểm đã làm nên thương hiệu đặc sản chè búp Thái Nguyên chính là: nước chè, mùi hương và vị của chè. nước chè xanh, chỉ nhìn thôi đã làm say lòng người uống, điểm thứ 2 làm nên sự khác biệt của chè Thái Nguyên là mùi hương rất thơm, mà các nghệ nhân ở đây gọi là mùi cốm non, mùi hương của tinh hoa đất trời. pha chè xong bạn sẽ thấy được mùi hương từ ấm chè tỏa ra, chắc chắn sẽ khó có ai cưỡng lại được sự hấp dẫn của nó mà không uống thử. Điểm cuối cùng cũng là điểm làm nên sự nổi tiếng của chè búp Tân Cương ngày nay, đó chính là vị của chè. Chè tân cương có vị thanh, uống vào có vị chát, ngọt sau đó vị ngọt còn đọng lại ở cổ họng của người thưởng thức rất lâu. 

Chè búp giờ đây không chỉ là đặc sản của Thái Nguyên mà còn là đặc sản của Việt Nam và Châu Á. Ngày 29 tháng 10 năm 2013, chè bup Thái Nguyên đã được công nhận là đặc sản nằm trong top quà tặng Châu Á của tổ chức kỷ lục châu Á, đây là sự ghi nhận xứng đáng cho hương vị chè nổi tiếng Việt Nam.

xêm thêm: Giới thiệu một số loại chè Thái Nguyên Ngon


nước, mùi và vị đặc trưng làm nên sự nổi tiếng của chè Thái Nguyên
Nước, hương và vị đặc trưng làm nên thương hiệu của chè Thái Nguyên
Chebupthainguyen.com sản xuất chè theo công nghệ thủ công, an toàn từ các khâu chăm sóc, chế biến, đóng gói mà vẫn giữ được nguyên hương vị của chè, hương vị đã làm nên sự nổi tiếng của chè Thái Nguyên. Với phương châm “ Chất lượng, uy tín làm đầu” chúng tôi không ngừng phấn đấu để trở thành địa chỉ tin cậy cho quý khách hàng.
Liên hệ: 0986.519.434[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn