[tintuc] Thưởng trà, uống trà là văn hóa bao đời nay của người dân đất Việt và đặc biệt là Trà Sen. Trà Sen được coi là “ Thiên cổ đệ nhất trà”, và có lẽ nói về uống Trà Sen không ai nói hay như nhà thơ Vũ Hoàng Chương:


“Nâng chén mừng anh thưởng vị trà
Đừng quên tan tác mấy đời hoa
cạn từng hớp nhỏ cho sen đượm
Vớt lại trần ai một chút ta”

trà sen hà thành nổi tiếng gần xa
Trà Sen Hà Thành nổi tiếng gần xa


Từ xưa thưởng thức trà sen là thú vui tao nhã chỉ dành cho những vương tôn công tử và gia đình quyền quý. Uống trà sen đúng cách là ngồi sập gỗ, dưới mái hiên, giữa đầm sen bát ngát. Nhưng ngày nay người dân Hà thành vẫn tìm được chốn thanh bình đó, thưởng trà ngắm hoa, thả mình giữa đầm sen bát ngát, tìm về văn hóa cuội nguồn của dân tộc.

 Đặc biệt gần đây, tôi có dịp được thăm Hà Nội vào mùa sen nở và được thưởng thức trà sen vào buổi sáng sớm bên Hồ Tây. Tôi rất ngạc khi thấy nhiều bạn trẻ Hà thành lại mê uống trà sen sáng sớm bên Hồ Tây đến vậy.


Sáng sớm, khi làn sương đang tan dần dưới ánh sáng lấp lánh của một vài giọt nắng giữa mùi hương sen thơm ngát. Tôi thấy những chiếc ghe đã vào việc trên hồ, những người hái sen đang tìm những búp sen đã được ngậm chè Thái Nguyên lấp ló dấu mình dưới những tấm lá to. Họ cũng thoắt ẩn thoắt hiện giữa hồ sen mênh mông khiến tôi không rõ họ đã vào bờ từ lúc nào với đầy ắp những búp sen hồng.


thưởng trà vào sáng sớm
Những cô gái thu Trà Sen vào mỗi sáng sớm


Sen Tây Hồ vẫn nổi tiếng dùng để ướp trà bởi mùi hương quyến rũ của nó. Phải hái nhanh, nhẹ nhành thì búp sen mới không nhàu nát, sen ướp trà ngoài việc phải hái vào lúc sáng sớm thì thời tiết cũng làm tăng hay giảm chất lượng của trà sen. mưa quá làm sen nhạt hương,  bay hết gạo, gió Tây về thì hoa sen nhỏ, ngọn sen dai. Những lúc như thế, thay vì 1500 – 2000 bông hoa ướp cho 1KG trà, thì phải dùng đến 3000 bông.


Đi dọc bờ hồ tôi ngạc nhiên thấy rất nhiều bạn trẻ ngồi uống trà. đặc biệt là những ngày cuối tuần, cứ tưởng uống trà từ lâu chỉ là thói quen sở thích của người lớn tuổi, nhưng đến đây tôi mới thấy sự thay đổi trong cách sống của giới trẻ. Nhiều người là khách quen cũng có nhiều người tò mò mà tìm đến đề rồi lại không sao quên được mùi trà sen thơm ngát. Các bạn trẻ đến đây không đơn thuần chỉ là thưởng thức trà mà còn để tìm hiểu về nghệ thuật làm và uống trà sen.


Thưởng trà sen hòa mình vào thiên nhiên
Thưởng Trà một thú vui tao nhã, để quên đi bộn bề của cuộc sống


Dù thưởng thức trà sen ở bất kỳ đâu, khi được hòa mình vào thiên nhiên, được trải lòng cùng những người bạn tri kỷ, thì thời gian như ngưng lại, những bon chen tất bật trong cuộc sống dường như tan biến. Cảm nhận sự đắng chát nơi đầu lưỡi, sau là ngọt thanh bất tận xen lẫn hương thơm tuyệt diệu. Hãy một lần thưởng thức trà sen để cảm nhận và hòa mình vào thiên nhiên, bạn sẽ thấy mình thật thư thái.
Hãy liên hệ với chúng tôi 0986.519.434 để mang hương sen đến tận gia đình bạn.[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn