[tintuc]
Báo Thái Nguyên sau một thời gian thu thập thêm thông tin, tư liệu, đã hoàn thành việc tái bản cuốn sách ảnh “Chè Thái Nguyên”. Báo Thái Nguyên Xuất bản ấn phẩm này phục vụ Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2, năm 2013, dài 196 trang, tăng 32 trang so với cuốn sách xuất bản lần thứ nhất (năm 2011), được thể hiện bằng 3 thứ tiếng: Việt, Anh, Trung Quốc, chế bản điện tử tại Tòa soạn Báo Thái Nguyên và in tại Nhà in của Báo Thái Nguyên.
 
báo thái nguyên và chè thái nguyên

Báo Thái Nguyên và cuốn sách giới thiệu về chè Thái Nguyên 2013

Gọn nhẹ và xinh xắn, cuốn sách khổ 20,5cmx14,5 cm, rất thuận tiện để du khách mang theo bên mình. Cuốn sách tái bản vẫn lưu giữ được những nội dung phong phú, hấp dẫn và hình thức đẹp, bắt mắt, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nét đẹp riêng có của Che Thai, ưu điểm của từng vùng chè trong tỉnh…
 
báo thái nguyên và chè thái nguyên

Cuốn sách cũng dành một phần đáng kể để giới thiệu về năng lực, sản phẩm trà của các đơn vị sản xuất, chế biến và kinh doanh chè trên địa bàn; địa chỉ và những thông tin cần thiết của một số cửa hàng, đại lý ở các tỉnh, thành phố trong nước có bán chè Tân Cương Thái Nguyên; ý kiến đánh giá của người tiêu dùng trong nước, quốc tế, các chuyên gia về chất lượng chè Thái Nguyên, qua đó thể hiện được sự khác biệt của sản phẩm trà nơi đây, thấy được những nét tinh tế mà trà Thái Nguyên mang lại cho những người thưởng trà. Cũng trong cuốn sách này, những tiến bộ khoa học – kỹ thuật đang được áp dụng vào công tác gióng, quy trình trồng, chăm sóc, chế biến chè Thái Nguyên; chất dinh dưỡng, công dụng của Chè Thái được Báo Thái Nguyên thông tin đến bạn đọc, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cây chè và sản phẩm trà của vùng đất “Đệ nhất danh trà”.
 
Cuốn sách tái bản được thực hiện khá công phu, cập nhật thêm nhiều thông tin mới và hình ảnh đẹp về cây chè, sản phẩm trà và sự phát triển của ngành Chè Thái Nguyên từ khi tổ chức Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất, Thái Nguyên - Việt Nam 2011 đến nay. Đặc biệt, trong cuốn sách tái bản, báo Thái Nguyên đã tái hiện lại một số hình ảnh đẹp, sống động về Liên hoan và các hoạt động hưởng ứng sinh động cho sự kiện lớn này ở các địa phương trong tỉnh.
 
báo thái nguyên và chè thái nguyên

Gần 100 năm trước, thương hiệu Chè Con hạc của Thái Nguyên đã làm nức lòng những người yêu văn hóa trà trên dải đất hình chữ S khi được phong danh hiệu “Đề nhất danh trà” trong một cuộc thi về các sản phẩm trà ở Hà Thành. Ngày nay, chè Thái Nguyên tiếp tục được người dân trong nước và bạn bè quốc tế quan tâm, sử dụng và đã trở thành thương hiệu riêng của Thái Nguyên. Cuốn sách tái bản đã tái hiện được những ưu điểm vượt trội của chè Thái Nguyên từ những năm đầu thế kỷ XX cho đến ngày này. Bằng tâm huyết, sự nhiệt tình và trách nhiệm, Báo Thái Nguyên và những người thực hiện cuốn sách hy vọng ấn phẩm tái bản này sẽ tiếp tục trở thành người bạn đồng hành của những ai yêu mến chè Thái Nguyên.

Tòa Soạn Báo Thái Nguyên và cuốn sách về chè Thái Nguyên năm 2011

Đây là ấn phẩm phục vụ Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam 2011 thể hiện bằng 3 thứ tiếng (Việt, Anh, Trung Quốc); được chế bản điện tử tại Tòa soạn Báo Thái Nguyên và in tại Nhà in của Báo Thái Nguyên. Xuyên suốt 164 trang sách là những nét đẹp riêng có của vùng chè Thái Nguyên và Trà Thái.
 
báo thái nguyên và chè thái nguyên

Qua phần đầu của cuốn sách, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về những vùng chè trọng điểm của tỉnh, mà ở đó, diện tích, năng suất, sản lượng và chất lượng chè không ngừng tăng lên theo các năm. Người đọc sẽ hiểu rõ hơn ưu điểm của từng vùng chè, nơi nào diện tích, năng suất cao nhất, chuyển đổi sang trồng giống chè mới nhiều nhất và kế hoạch trồng mới, cải tạo chè của những vùng chè trọng điểm trong các năm tới. Cuốn sách cũng dành một phần đáng kể để giới thiệu về năng lực, sản phẩm trà của các đơn vị sản xuất, chế biến và kinh doanh chè trong tỉnh. Đây là những doanh nghiệp đã có thâm niên nhiều năm và sẵn sàng liên kết, hợp tác với những bạn hàng có nhu cầu. Để thuận lợi cho những người muốn tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh chè Thái Nguyên, cuốn sách đã đăng tải rất cụ thể các thông tin của doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại, email...
 
báo thái nguyên và chè thái nguyên

Điểm nhấn quan trọng trong cuốn sách này là địa chỉ và những thông tin cần thiết của một số cửa hàng, đại lý ở các tỉnh, thành phố trong nước có bán chè Thái Nguyên. Đây là thông tin rất đặc biệt mà từ trước đến nay, những cuốn sách giới thiệu về trà Thái Nguyên không có. Chỉ cần lật giở cuốn sách, tìm kiếm tên tỉnh, đại lý, bấm số điện thoại là có thể mua được trà Thái Nguyên “thứ thiệt” đáp ứng yêu cầu: búp móc câu, ánh xanh, khi pha, nước sóng sánh màu mật ong hoặc màu xanh trong, uống vào thấy chát đậm nơi đầu lưỡi, ngọt nơi cuống họng.
 
báo thái nguyên và chè thái nguyên

Trong cuốn sách ảnh chè này báo Thái Nguyên cũng đăng tải các ý kiến đánh giá của người tiêu dùng trong nước, Quốc tế, các chuyên gia về chất lượng chè Thái Nguyên, qua đó thể hiện được sự khác biệt của sản phẩm trà nơi đây, thấy được những nét tinh tế riêng có mà trà Thái Nguyên mang lại cho những người muốn thưởng trà.
 
báo thái nguyên và chè thái nguyên

Nhằm giúp bạn đọc gần, xa hiểu được rõ hơn quy trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ Chè Thái, cuốn sách này đã dành một phần để đăng tải chia sẻ của lãnh đạo, người có trách nhiệm với ngành Chè Thái Nguyên về những tiến bộ khoa học - kỹ thuật đã và đang được áp dụng vào công tác giống, quy trình trồng, chăm sóc, chế biến chè Thái Nguyên.
 
báo thái nguyên và chè thái nguyên

Cuốn sách còn mang đến cho bạn đọc những thông tin rất thú vị như: Các Website có giới thiệu và bán chè Thái trên mạng Internet; đưa ra những so sánh về ích lợi của trà và cà phê - 2 thứ đồ uống được ưa chuộng nhất trên thế giới. Ngoài ra là những thông tin về chất dinh dưỡng, tác dụng, công dụng của chè Thái Nguyên; giới thiệu một số hình ảnh về vùng chè Thái Nguyên và bộ ấm trà cổ của nghệ nhân Vũ Quý Nhân, đã đạt kỷ lục ghi - nét Việt Nam...
 
báo thái nguyên và chè thái nguyên

Với mong muốn cuốn sách sẽ là bạn đồng hành của tất cả mọi người, dễ mang theo bên mình, Báo Thái Nguyên chế bản sách với khổ nhỏ (20,5cmx14,5 cm) nhưng phong phú về nội dung, đẹp về hình ảnh để bạn đọc có thể tìm hiểu bất cứ thông tin nào về vùng đất “đệ nhất danh trà” này. Hy vọng, ấn phẩm sẽ là cẩm nang cho những ai yêu mến trà Thái Nguyên.

Báo Chí Thái Nguyên Góp phần giới thiệu, quảng bá thương hiệu chè Thái Nguyên

Thời gian qua, mặc dù việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm chè Thái Nguyên đã được quan tâm, song vẫn chưa có một ấn phẩm tổng thể, chuyên sâu giới thiệu, quảng bá một cách đầy đủ và toàn diện về sản phẩm chè Thái Nguyên và các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh chè.
 
Được sự đồng ý của UBND tỉnh về việc xuất bản cuốn sách “Thế mạnh chè Thái Nguyên”, sáng 13/7, Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Báo Thái Nguyên và các sở, ngành liên quan đã tổ chức họp để triển khai thực hiện.
 
báo thái nguyên và chè thái nguyên

Sau khi nghe lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại của Sở Công thương trình bày kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện cuốn sách, các thành viên trong Ban Biên tập Báo Thái Nguyên tham gia ý kiến, Giám đốc Sở đã nhấn mạnh rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của Cuốn sách: Đây là một bức tranh tổng thể về tiềm năng và thế mạnh cây chè của tỉnh. Thông qua cuốn sách, các đối tác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ dễ dàng tìm kiếm được các thông tin họ quan tâm. Qua đó giúp các doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè của tỉnh tiếp cận được với nhiều đối tác có tiềm năng, giúp cho thương hiệu chè Thái Nguyên khẳng định được vị thế không chỉ trong nước mà cả trên thị trường quốc tế. Đồng chí Giám đốc Sở đã yêu cầu Trung tâm tiếp thu ý kiến của Ban Biên tập Báo Thái Nguyên, phân công, phân nhiệm cụ thể và đôn đốc để cuốn sách được phát hành đảm bảo chất lượng, tiến độ đã đề ra.
 
Theo kế hoạch, Cuốn sách “Thế mạnh chè Thái Nguyên” sẽ được Báo Thái Nguyên phát hành vào cuối tháng 10 với 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Pháp, là tài liệu hữu ích trong việc tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh sản phẩm chè Thái Nguyên, đồng thời làm tài liệu xúc tiến thương mại cho các đoàn công tác, các doanh nghiệp...
 
Địa chỉ đọc cuốn sách về chè Thái Nguyên tại đây: http://thainguyentea.vn/
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn