[tintuc]
Chè Tân Cương Thái Nguyên thơm ngon nổi tiếng, được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Khi nhắc đến chè mọi người nghĩ ngay đến chè tân cương thái nguyên. Vì đâu mà chè tân cương nổi tiếng khắp cả nước như vậy. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Tân cương, kinh đô của chè Thái Nguyên.
 
chè tân cương thái nguyên
Chè Tân Cương Thái Nguyên đặc sản

Vị trí vùng sản xuất chè tân cương Thái nguyên

Tân Cương là một xã ngoại thành phía tây Nam của thành phố Thái Nguyên. 3 xã chính nằm trong vùng này: xã Tân Cương, Phúc Xuân và Phúc Trìu có tổng diện tích 48,618 km², nằm ở vùng ngoại thành phía tây của thành phố Thái Nguyên, là các xã thuộc vùng trung du bán sơn địa, xen kẽ có nhiều thung lũng hẹp, bằng phẳng; có sông Công chảy qua địa bàn. Ba xã giáp hoặc nằm gần Hồ Núi Cốc và nằm ở phía đông của dãy núi Tam Đảo.
chè tân cương thái nguyên
Phong cảnh đồi chè tân cương Thái Nguyên

Chính vì nằm trong vùng trung du bán sơn địa cho nên cảnh sắc vùng chè Tân Cương Thái Nguyên vô cùng tuyệt sắc. Đồi chè nối tiếp đồi chè xanh ngát. Bên dưới đó là các dòng suối mát lành, tạo nên cảnh sắc sơn thủy hữu tình như tranh vẽ. 
 
Khí hậu Tân Cương cũng vô cùng trong lành và sạch sẽ. Do cách xa khu vực trung tâm thành phố nên không hề cảm thấy khói bụi, ô nhiễm. Cây xanh nhiều, phong cảnh thoáng, nước trong lành tạo nên vị ngon ngọt của chè tân cương thái nguyên đặc sản.

Thổ nhưỡng với chè tân cương đặc sản Thái Nguyên

Về đất đai, đất ở Tân Cương được cho là có chứa những nguyên tố vi lượng với tỷ lệ phù hợp thuộc quyền đặc hữu của cây chè, được hình thành chủ yếu trên nền Feralitic, macma axít hoặc phù sa cổ, đá cát; có độ pH phổ biến từ 5,5 đến dưới 7,0, thuộc loại đất hơi bị chua. 
 
chè tân cương thái nguyên
Thổ nhưỡng phù hợp với chè tân cương Thái Nguyên

Về khí hậu, vùng tiểu khí hậu phía Đông dãy núi Tam Đảo cao trên dưới 1.000m so với mực nước biển được cho là điều kiện lý tưởng cho phẩm chất chè được hoàn thiện.
 
Các nhà khoa học đặc biệt quan tâm đến yếu tố bức xạ nhiệt tại khu vực, tổng bức xạ nhiệt là 122,4 kcal/cm2/năm, trong đó lượng bức xạ hữu hiệu là 61,2 kcal/cm2/năm đếu thấp hơn so với chè khác, và đây chính là yếu tố quyết định đến chất lượng chè Tân Cương Thái Nguyên.
 
Do có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho cây chè sinh trưởng và phát triển, từ lâu Tân Cương đã được biết đến như một vùng chè nổi tiếng của Việt Nam. Cho đến nay, sản phẩm chè Tân Cương Thái Nguyên xuất khẩu đã có mặt ở nhiều nước như: Pháp, Iran, Iraq, Algérie, Nhật Bản, Hoa Kỳ và các nước khác.

Chăm sóc và chế biến chè búp tân cương Thái Nguyên

Về Nguyên liệu: chè Tân Cương Thái Nguyên Thượng Hạng, được chế biến bằng phương pháp thủ công truyền thống, 100% từ nguyên liệu chè đặc sản Tân Cương, sau khi sao sấy vẫn giữ nguyên được hương vị ngon ngọt của chè Thái Nguyên.
 
chè tân cương thái nguyên
Chăm sóc và thu hái chè tân cương Thái Nguyên

Về Đặc điểm: Khi thưởng thức, trà có vị chát dịu, thơm mát với màu nước trong, xanh, vàng, sáng và sánh, mang đặc trưng riêng có của vùng chè đặc biệt này.
 
Cách thu hái và chế biến sản phẩm: Các búp chè được tuyển chọn kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn 1 tôm 2 lá và được chế biến hoàn toàn thủ công nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chè sạch và an toàn theo Tiêu chuẩn Quốc Tế UTZ đầu tiên tại Việt Nam.

Cách pha và thưởng thức chè tân cương thái nguyên

Cách pha trà: Trước khi pha trà, nên tráng ấm bằng nước sôi. Cho 6 - 7g chè vào ấm có dung tích khoảng 150ml. Chế nước sôi khoảng 90 đến 95 độ vào hãm trong thời gian 3 - 5 phút. Rót nước ra chén bạn sẽ được thưởng thức một tách trà mang đậm hương vị chè thái nguyên ngon.
 
chè tân cương thái nguyên
Nghệ thuật pha trà Thái Nguyên

Thưởng thức trà: Chiết ra chén để thưởng thức. Chú ý có thể gây bỏng do nước nóng. Không nên ngâm bã trà trong ấm quá 15 phút, khi thưởng thức xong, tốt nhất nên chiết hết nước trà trong ấm, chỉ để lại bã. Mỗi ấm trà có thể sử dụng 2 - 4 lần nước hoặc tùy theo nhu cầu của bạn để sử dụng.

Chè xanh tân cương Thái Nguyên tốt cho sức khỏe

Che tan cuong thai nguyen là loại thức uống tốt cho sức khỏe, sản phẩm được sản xuất với 100% nguyên liệu tại vùng Chè Tân Cương chính gốc Thái Nguyên - Nơi đây được ví như một đặc sản Thiên Phú chỉ có tại vùng đất Tân Cương Thái Nguyên. Sản phẩm đã được gia đình sản xuất và phát huy truyền thống với nhiều năm kinh nghiệm (do sử dụng bí quyết 5 đời sản xuất trà Thái Nguyên).
 
Sản phẩm chè Tân Cương nói riêng và trà xanh nói chung là loại thức uống truyền thống của người dân Việt Nam và châu Á từ hàng ngàn năm qua, ngày nay trà xanh còn phổ biến sang tận các Châu lục khác như: Châu Mỹ, Châu Âu... Với những công dụng đặc biệt trong bảo vệ sức khoẻ con người, che thai ngày càng được nhiều người ưa chuộng và nó được tinh chế dưới rất nhiều dạng thực phẩm, đồ uống khác nhau.
 
Mỗi buổi sáng sớm thức dậy, bạn có thể ăn sáng rồi nhâm nhi một tách trà sẽ làm ấm lòng và tỉnh táo hơn cho một ngày làm việc bận rộn. Tác dụng của Trà xanh: Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm cân..

chè tân cương thái nguyên
Tốt cho sức khỏe

Quy cách đóng gói chè đặc sản tân cương thái nguyên

chè tân cương thái nguyên
Đóng gói chè tân cương Thái Nguyên
- Sản phẩm 100% nguyên liệu được thu hái từ vùng Tân Cương - Đặc sản chè Thái Nguyên.
 
- Hương vị: Trà khi uống có vị chát dịu, mùi thơm mát với màu nước trong, xanh, vàng, sáng và sánh, là đặc trưng riêng biệt của vùng Chè Tân Cương đặc biệt này.
 
- Khối lượng: 250gr – 500gr – 1000gr/ 1 túi (trà hút chân không hoặc theo yêu cầu khách hàng).
 
- Màu sắc túi: Màu vàng
 
- Hạn sử dụng: 6 tháng kể từ ngày sản xuất.
 
- Xuất xứ: Tân Cương - Thái Nguyên.
 
- Cách bảo quản: Sản phẩm bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Sản phẩm sau khi mở bao bì, nên sử dụng hết trong vòng 30 ngày.
 
Tham khảo bảng giá Chè Thái Nguyên chính gốc.[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn