[tintuc]Chè Thái Nguyên ngon từ lâu đã là một thương hiệu gắn liền với mảnh đất gang thép anh hùng. Vì vậy, mỗi người khi có dịp đến Thái Nguyên thường chọn mua chè búp Thái Nguyên (chè khô) về làm quà.
chè búp thái nguyên
Đồi chè Thái Nguyên

Nhiều người Thái Nguyên cũng coi chè là nón quà đặc sản dùng để biếu tặng. Tuy nhiên để mua được chè Thái Nguyên ngon tương xứng với giá tiền bỏ ra không phải dễ. Ngay cả những người sành chè, nhiều khi cũng mua phải chè kém chất lượng.

Gia đình mình xin chia sẻ bí quyết chọn chè Thái Nguyên ngon như sau:

Chè Thái Nguyên ngon trước hết phải là chè mới sao.

sao chè thủ công
Sao chè thủ công
Vì chè sao đã lâu, gọi là chè cũ thường mất hương, đồng thời nước chè không còn giữ được màu xanh trong mà đổi thành màu nâu đỏ. Nếu như không có kinh nghiệm, nên chọn mua các loại chè hộp, chè túi đã đóng gói, hạn sử dụng ghi rõ trên bao bì. Chè Thái Nguyên đảm bảo chất lượng trong khoảng 6 tháng kể từ ngày sản xuất khi được đóng trong trong bao bạc, túi thiếc và khoảng 10 tháng khi đóng túi hút chân không. Các loại chè hộp, chè đóng gói đều có nhãn mác của cơ sở chế biến, kinh doanh nên chất lượng đảm bảo, song cũng vì thế mà giá thành khá cao, khá kén người mua.

Kiểm tra hình thức và hương vị Trà Thái Nguyên.

chè thái nguyên
Chè mới có mùi thơm nhẹ
Với loại chè túi được bán đại trà trên thị trường hiện nay tuy chất lượng không cao nhưng giá rẻ, chỉ từ trên dưới 100 ngàn đồng/kg, đáp ứng được điều kiện kinh tế của đông đảo người tiêu dùng nên được tiêu thụ mạnh. Đối với loại chè này, nếu không có kinh nghiệm sẽ mua phải chè “dởm” chất lượng thấp hoặc chè cũ để từ lâu. Người tiêu dùng khi chọn mua chè Thái Nguyên cần cẩn thận kiểm tra cả hình thức lẫn hương vị chè. Về hình thức, gói chè nhìn từ bên ngoài phải sáng, sạch sẽ, các cánh chè bên trong phải có màu xanh, cánh chè nhìn lành lặn, không bám bụi trên cánh chè. Lấy thử vài cánh chè bóp và xoa nhẹ bằng đầu ngón tay để xem mức độ khô của chè ra sao, chè mới là chè rất giòn và dễ vỡ, khi ta bóp thì chè dễ dàng nát vụn. Chè mới thường có hương thơm nhẹ, có mùi cốm hoặc mùi chè tự nhiên, còn chè cũ không thấy mùi chè hoặc có mùi ẩm mốc do chè đã sao lâu và bị hút ẩm, chất lượng chè đã giảm khá nhiều.
 
Có một điểm đáng lưu ý là nhiều loại chè như Shan tuyết hoặc một số giống mới nhập thường có điểm tuyết trắng trên cánh chè trông như bị mốc, nhưng thực tế nếu chè bị mốc thường phủ một lớp màu trắng hơi pha màu vàng bên ngoài cánh chè. 
 
Gia đình mình khuyên các bạn, để tránh mua nhầm chè kém chất lượng, các bạn nên chọn mua chè tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, các loại chè có thương hiệu hoặc tại các đại lý lớn.
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn