[masp]CTN02[/masp]
[giaban]600,000đ[/giaban][giacu]850,000đ[/giacu]
[tinhtrang]Cây chè ta đã được trồng tại Thái Nguyên từ lâu đời, được gieo trồng bằng hạt. Tuy nhiên cho năng xuất thấp nên diện tích cây chè ta đang dần bị thu hẹp và thay thế bằng các giống chè khác cho năng xuất cao hơn[/tinhtrang][chitiet]

Giới thiệu và đặc điểm của Chè Ta

Cây chè ta đã được trồng tại Thái Nguyên từ lâu đời, được gieo trồng bằng hạt. Tuy nhiên cho năng xuất thấp nên diện tích cây chè ta đang dần bị thu hẹp và thay thế bằng các giống chè khác cho năng xuất cao hơn. Đây là giống chè Thái Nguyên Ngon có hương vị đậm đà, thường được mọi người mua lá chè xanh về pha uống.
che ta thai nguyen

Quá trình lên hương Chè Ta

  • Lấy hương là quá trình sao tăng nhiệt. Chè mộc màu đen nhưng lấy hương xong sẽ bóng, nhẵn và cho ra màu xám tro, có một lớp phấn, tuyết thoáng nhẹ trên mặt chè. Chính vì vậy mới nảy sinh cách gọi khác là đánh mốc. Như đã nói, cách nói như trên đã gây ra sự nhầm tưởng là chè bị mốc nên phải dùng hóa chất hay nguyên liệu khác để tẩy mốc.
  • Chè Ta nguyên liệu sau khi sơ chế tiếp tục được sao lấy hướng bằng chảo quay với nhiệt độ trung bình từ 70OC – 80o C trong khoảng 20 – 25 phút. Lúc này phản ứng lên hương chè Thái Nguyên diễn ra rất mạnh mẽ. Kết thúc quá trình lấy hương, chè có độ ẩm dưới 9%, mặt chè xoăn chặt, màu xanh tự nhiên có tuyết. Kiểm tra bằng phương pháp trực tiếp thấy kết quả vị đậm dịu, có ngọt hậu, mùi thơm tự nhiên mạnh, thoáng cốm,bền mùi, bã non mềm,màu vàng xanh.
  • Trong quá trình lấy hương, lúc cho tay vào lò, bằng cảm giác trực quan nếu thấy cánh trà tuột ở trên tay thì phải tăng lửa (tăng nhiệt), còn nếu búp chè rơi xuống tay cảm thấy nóng ran và có mùi thơm cốm tỏa ra thì có nghĩa là quá trình lấy hương đã hoàn tất và phải cho chè ra ngay khỏi lò để tránh chè bị nổ (cháy). Kinh nghiệm mua chè Tái Nguyên ngon đó là mua chè vừa lấy hương để có được trải nghiệm tốt nhất.
che thai nguyen thu cong

Hướng dẫn pha Chè Ta Thái Nguyên

  • Ấm pha trà phải bằng sứ hoặc đất nung tráng men hoặc sử dụng các loại cốc theo tùy thích của bạn. Tráng ấm pha bằng nước sôi thật kỹ trước khi pha trà Thái Nguyên
  • Cho 3 – 5 gam trà vào ấm có thể tích khoảng 150 ml (Hoặc tùy theo số lượng người uống chung mà chọn bình, trà và nước nhiều hay ít)
  • Cho một lượng nước sôi khoảng 85o – 95o vừa đủ để có độ đậm đà theo sở thích. Mực nước cách miệng ấm khoảng 4 – 6 mm
  • Đậy nắp lại và chờ khoảng 5 – 6 phút là được, chú ý dùng nước pha chè Thái Nguyên bằng nước đã lọc, nước giếng khơi, nước mưa.
  • Rót trà ra và thưởng thức hương vị thơm ngon đậm đà của Trà Thái Nguyên
  • Khi pha chè Ta cho ra màu nước rất đẹp, xanh và có mùi chè thơm đặc trưng. Khi uống vào có vị ngọt ngay từ đầu. Có mùi thơm gần như mùi hoa nhài. Búp chè khô nhỏ và ngắn. Mỗi loại chè có một hương vị riêng, chính vì vậy các pha cũng khác nhau.
Xem thêm: Bảng giá chè Thái Nguyên mới nhất
quy cach dong goi che thai nguyen

Quy cách đóng gói và bảo quản chè Ta

Có 2 phương pháp đóng gói đó là túi hút chân không và túi bóng kính
  • Túi hút chân không: Bảo quản chè trong 6 tháng. Nếu không bị xì sẽ không mất hương mất vị. Cách đóng gói này phù hợp với những gia đình kinh doanh chè Thái Nguyên để lữu giữ lâu dài
  • Túi bóng kính: Bảo quản chè trong 2 tháng, sau khi lấy chè sử dụng, nên buộc kín lại sẽ không bị mất hương. Cách này phù hợp với những người xử dụng chè Thái Nguyên hàng ngày
Xem thêm: 7 Đặc sản Thái Nguyên nên thử 1 lần


Quý khách có nhu cầu mua Chè Ta của vùng chè tân cương Thái Nguyên đặc sản vui lòng liên hệ hotline 0986.519.434 hoặc để lại commet bên dưới để được giarp đáp. Cảm ơn sự ủng hộ của quý khách đã tin yêu sử dụng sản phẩm chè Ta Thái Nguyên, mong nhận được góp ý nhiều hơn để gia đình có điều khiện hoàn thiện sản phẩm.
[/chitiet][luachon]
ĐƠN VỊ:
GIÁ (VNĐ)

600,000 đ

450,000 đ
Loại 3
300,000 đ
[/luachon]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn