[tintuc]
Vào mùa đông nhu cầu uống trà thái nguyên đặc sản lên cao, thật chẳng có gì thú vị hơn khi vừa thưởng trà vừa ngắm cảnh mưa phùn cuối năm. Để đánh đổi lấy cảnh thơ mộng đó bạn phải trả nhiều hơn cho 1kg chè thái nguyên vào mùa lạnh. Bởi vì, vào mùa đông không thích hợp cho cây chè phát triển.

Thưởng thức chè thái nguyên
ấm trà mùa đông ấm áp tình người
Ngoài nguyên nhân trời lạnh cây chè không phát triển còn có nguyên nhân chủ quan do thương lái làm giá.

Cây chè không chịu được lạnh

Bản chất của cây chè là cây ưa nhiệt, nhiệt độ lý tưởng để cây chè sinh trưởng và phát triển là 25 – 28 độ C. Vào thời điểm này, cây chè ra búp rất nhanh và chắc. Vì vậy sản lượng chè trong mùa hè rất cao. Nếu bạn là thương lái buôn bán chè thái nguyên mà lấy hàng trong thời điểm này, thì bạn có thể có được chất lượng tốt nhất với giá cả không thể tốt hơn.

Thưởng thức chè thái nguyên
Thưởng thức Trà Thái Nguyên cùng ô mai hàng đường
Còn vào mùa đông, cây chè co cum và rụng lá. Chè là cây chịu lạnh rất kém, có những khi nhiệt độ xuống thấp dẫn đến chết cả một đồi chè. Lúc đó không còn cách nào khác là phải nhổ bỏ để gieo trồng đợt mới. Nghe nhổ bỏ và gieo trồng có vẻ dễ dàng. Nhưng thực sự là công việc rất khó khăn và chưa chắc đã có được một đồi chè như ý.

Chính bởi bản chất chịu lạnh kém, nên sản lượng chè sản xuất ra trong mùa đồng là rất thấp, hầu như không nhiều gia đình có chè để bán. Chính vì sản lượng thấp đến như vậy nên đẩy giá chè ngon thái nguyên lên cao. Nếu chỉ với 300k vào mùa hè bạn có thể mua được chè thái nguyên ngon nhất thì vào thời điểm này bạn sẽ phải trả đến 600k cũng chưa chắc có được ấm trà thái nguyên ngon. Và với 600k đó chắc chắn bạn cũng không có được chè mới.

Tiểu thương đẩy giá

Một trong những nguyên nhân chính là tình trạng làm giá của các thương lái chè. Toàn bộ chè ngon đặc sản đã được các thương lái mua hết và dự trữ trong kho vào mùa hè, khi giá chè thái nguyên rẻ nhất. Và họ đầu tư kho hàng để bảo quản được chè thái nguyên tốt nhất. Với cách làm này họ có chè để bán quanh năm và chất lượng cũng được đảm bảo bởi những nhà buôn lớn.

giá chè thái nguyên
Giá chè khi mua qua trung gian
Khi giá chè thái nguyên xuống thấp họ mua vào tích trữ, còn vào mùa đông khi chè khan hiếm họ có lý do chính đáng để đẩy giá lên cao. Đây chính là bí quyết kinh doanh cơ bản của những tiểu thương này, và chúng ta hoàn toàn không có lý do gì để chê trách họ.

Vấn đề đặt ra ở đây là, bạn chi ra đến 600k hoặc hơn để có được 1kg trà thái nguyên ngon nhưng liệu đó có phải là chè mới hay không? khi mà vào mùa đông gần như các hộ sản xuất chè tân cương thái nguyên thủ công đều đóng cửa. Và liệu chè bạn mua có tương ứng với giá thành? Quả thật là khó khăn khi bạn hỏi người bán chè câu hỏi này.

Làm sao để mua được chè mới giữa mùa đông lạnh giá

Chè Thái Nguyên có bảo quản tốt đến đâu thì cũng chỉ uống ngon nhất trong vòng 3 tháng đầu, sau 6 tháng thì mất cả hương lẫn vị vì. Đây là một chân lý.

Vấn đề ở đây là thời gian, Càng về cuối mùa đông thì số lượng chè thái nguyên đặc sản sẽ giảm dần. Càng về các tháng gần tết thì giá chè Thái Nguyên sẽ càng cao. Vì vậy, bạn nên cân đối lượng chè cần mua trước khi đến tết. Vì càng gần tết thì bạn sẽ càng phải chi nhiều tiền hơn cho 1kg chè.

Vấn đề thứ 2 đó là chất lượng chè cũng suy giảm theo thời gian. Nghịch lý càng gần tết thì giá chè lại lên cao. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải trả tiền cao hơn cho 1kg chè nhưng chất lượng lại không bằng lượng chè mua ở tháng trước đó.

Nhưng vấn đề cốt yếu là bạn phải tìm được cửa hàng bán chè thái nguyên uy tín. Họ sẽ tư vấn cho bạn biết nên mua chè nào và chất lượng chè của họ ra sao. Nhưng nhớ rằng, chè bạn đang mua là chè đã được sản xuất từ cuối mùa hè nhé.

chè thái nguyên sản xuất thủ công
Chè ngon chỉ có thể là chè sản xuất thủ công
Với nhiều năm sản xuẩt và buôn bán chè thái nguyên đặc sản, sản xuất thủ công. Nếu bạn cần chè thái nguyên để biếu tết hoặc thưởng thức trong mùa đông lạnh giá. Xin vui lòng liên hệ tới số 0986.519.434 tôi tin chắc rằng, bạn sẽ ngạc nhiên và thích thú khi thưởng thức trà thái nguyên đặc sản thủ công.

Hãy nhớ rằng chè đặc sản thái nguyên chính gốc là chè sản xuất thủ công.
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn