[tintuc]     
Các sản phẩm chè đặc sản từ vùng chè Tân Cương - Thái Nguyên. Vị của chè dịu đặc trưng, Với thổ nhưỡng đặc trưng của nơi đây đã tạo nên hương mà chỉ có vùng đất này có được. Hãy uống và cảm nhận được vị ngon chè Thái Nguyên.

Thái Nguyên quê hương của các loại chè


Trà (chè) là một thức uống tao nhã và truyền thống của người Việt. Từ những giống trà (chè) truyền thống cho đến những cải tiến mới trong công nghệ nuôi trồng và chế biến cây trà ( chè ), hiện nay trên miền đất quê hương chúng ta có rất nhiều trà ( chè) đa dạng về chủng loại, phong phú về chất lượng. Mỗi loại trà (chè) có một hương vị đặc trưng riêng gắn liền với khẩu vị của mỗi người dân Việt nam.
Chè Thái Nguyên là hội tụ tinh hoa của trời và đất , của nắng và mưa, của gió và mây trời.
Uống trà là uống tinh túy của đất trời, là phương thức giao hòa âm dương tao nhã, là những giây phút tĩnh tâm, thanh tịnh nhất.
Người uống trà là một tao nhân thanh tịnh nhất.
Thưởng thức trà là cả một công trình nghệ thuật vô cùng vĩ đại từ không gian bài trí, từ chỗ ngồi, đến trà cụ, cụ thể hơn là trà ngon, và cách pha trà là cả một nghệ thuật mang tính triết luận, người thưởng trà phải đạt được trạng thái thanh tịnh nhất trong tâm hồn.

Vì vậy, chúng ta cần nhớ 1 câu ông cha ta đã đúc kết cho công trình ngàn đời để có được ấm trà ngon: Nhất nước, nhị trà, tam pha, tứ ấm.

Trà ngon chỉ có thể khi đạt được những tiêu chí:
1.  Sạch (tự nhiên). Các loại chè của chebupthainguyen.com đều được trồng theo tiêu chuẩn an toàn Viet GAP của bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
2.  Mùi vị tự nhiên (do nội chất của trà), dịu hơi chát lúc đầu, sau lại ngọt nhẹ
3.  Tạo ra sự sảng khoái cho người thưởng thức. (tịnh tâm, tinh thần minh mẫn, giảm căng thẳng)
Chúng ta hãy cùng điểm các loại trà ngon của Tân Cương - Thái Nguyên nhé !

1. Chè nõn tôm

Được làm từ búp trà nõn (một nõn + 1 lá), khi búp trà mới nhú ra người ta chọn lọc những búp trà non còn đang xoắn chặt, tạo ra một loại chè gọi là chè nõn tôm với cánh nhỏ đều, hình con tôm. Loại chè này có thể cho tới 40 lít nước trà ngon trên một kg. Khi pha người ta chỉ cần cho một lượng chè bằng nửa lượng chè ngon thông thường mà vẫn tạo ra được một ấm chè thơm ngát với nước xanh trong cùng vị ngọt độc đáo quyến rũ mà duy nhất chè Tân Cương Thái Nguyên mới có.

Chè nõn tôm thơm ngát, quyến rũ

2. Chè Đinh
Được hái từ búp nõn còn đang ngậm chặt nhọn như chiếc đinh. Chè đinh chỉ sử dụng một búp nõn còn đang ngậm chặt và hái vào lúc trời không mưa và không nắng gắt. Một kilogam chè đinh được 60 lít nước trà ngon, hương vị thơm ngon độc đáo, quyến rũ đặc biệt với người uống trà.


3. Chè Sen
Hương hoa sen là những gì tĩnh tuý nhất của đất trời tích tụ lại, vì vậy trà ướp hoa sen là đặc sản quý, xưa nay chỉ dành cho các bậc vương tôn quý tộc và gia đình quyền quý. Còn theo Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1720 -1791) thì "Cây sen hoa mọc từ dưới bùn đen mà không ô nhiễm mùi bùn, được khí thơm trong của trời đất nên củ sen, hoa sen, tua, lá... đều là những vị thuốc hay".

Một kg trà phải ướp với 1,4 kg nhụy sen – thường gọi là gạo sen được tãi từ khoảng 1.400 bông sen. Sen mới hái về phải đem ướp ngay, để lâu sẽ kém thơm. Trà được đựng trong liễn sành đậy kín vung, cứ một lớp trà dày bằng bàn tay thì ở dưới rải một lớp gạo sen mỏng hơn lên trên, ướp trong hai ngày rồi lấy ra sấy đủ một ngày.




Liên Hệ : 0986.519.434 - Đặc sản chè Tân Cương Thái Nguyên



[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn