[tintuc] Là người hay uống chè chắc chắn bạn đã mua chè nhiều lần nhưng liệu bạn đã biết bí quyết để mua được chè ngon chưa? đã đủ tự tin để chắc chắn rằng mình mua lần nào cũng ngon không? Các bạn đừng nghĩ cứ chè Thái Nguyên là thượng hạng và đều ngon. Chè Thái Nguyên cũng có rất nhiều loại, không kể đến có những nơi sản xuất bất chấp cả đạo đức mà cho thêm mì chính và tạp chất vào chè.

Chè Thái Nguyên ngon
Chè Thái Nguyên ngon
Chè Thái Nguyên ngon, đầu tiên là hình thức chè không được vụn nát.

Cách ngửi thử chè để biết hương vị cũng cần đúng cách: Đưa chè lên sát mũi, hít, ngửi sâu. tránh thở vào chè gây ẩm dẫn đến nấm mốc cho chè. Khi ngửi phải thấy được hương thơm, man mát vị chè. Không có mùi của khói, mùi hắc của thuốc sâu.
Để chắc chắn hơn bạn có thể cho vài búp chè vào miệng nhai thử. Nếu ban đầu chè có vị chát, đắng nhẹ, có hương cốm của chè và sau đó ngọt hậu đọng trong cổ họng thì đó là chè ngon. Chú ý vị chát không kéo dài lâu mà ngay liền sau đó là vị ngọt hậu của chè trong cổ họng, đây chính là hương vị hấp dẫn nhiều người, thận chí “ gây nghiện” cho không ít người biết thưởng thức.

Cách thử bằng uống: Khi pha chè cần pha bằng nước sôi 90 độ trở lên. Pha nước sôi vào phải ngửi thấy hương thơm của chè bốc lên. Cũng giống như nếm búp chè, phải có mùi cốm của chè, vị đắng ban đầu và sau đó là vị ngọt.



Chè Thái Nguyên ngon phụ thuộc vào điều gì?

Để có được hương cốm của chè, một phần cũng do kỹ thuật của người sao chè. Riêng về kỹ thuật sao chè, đây là công đoạn cực kỳ quan trọng không phải ai cũng làm được, cứ 10 người làm chè may ra có 1 người làm được. Chính vì thế mới có chè ngon, chè dở…được sản xuất từ cùng một nguyên liệu.

Chè Tân Cương ngon cũng phụ thuộc vào nguyên liệu: phải trồng nơi đất sỏi, có độ PH thấp, phân bón và tưới tiêu đầy đủ và đúng kỹ thuật. Khi hái chè cũng phải đúng cách. Chè ngon thì cần được hái và sao trong ngày, không được để sang ngày hôm sau ( nước chè sẽ bị đỏ). bảo quản không đúng cách, làm chè bị ẩm chè cũng mất vị ngon và nước không còn xanh.


Sao chè Thái Nguyên là một nghệ thuật
Chè Thái Nguyên ngon phải được sao bởi nghệ nhân

Cách pha trà ngon để thưởng  thức

Điều quan trọng nhất khi pha trà (chè) đó là nước phải đảm bảo nóng khoảng 90 độ C trở lên. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn người dân ở thành phố dùng nước máy. Trong nước máy có một lượng nhỏ khí clo (dùng để diệt khuẩn), do đó nước khi pha trà vẫn bị lẫn mùi, hương trà không được thơm một cách nguyên chất. 

Thường ở những vùng quê, nước giếng khơi để pha trà mới là “hảo hạng”. Khi pha trà nên tráng ấm và tráng chè lần đầu tiên rồi đổ bỏ. Việc tráng chè vừa có tác dụng tránh “dính” trà bẩn, vừa để cho chè có vị đậm đà nhất.



Chú ý, sau khi tráng chè, đổ nước, chỉ cần để chè ngấm nước nóng trong vài ba phút, lắc đều và rót ra chén.Rót trà cũng cần phải có nghệ thuật, rót làm sao đủ lượt các chén, đều nhau. Tránh để trà trong ấm quá lâu khiến nước đầu thì bị đậm quá, nước sau lại nhạt quá


Chè ngon khi được pha đúng cách
Chè Ngon phải được pha đúng cách

Chè Thái Nguyên ngon mua ở đâu?



chebupthainguyen.com chính là câu trả lời cho câu hỏi này. Chúng tôi là địa chỉ cung cấp chè uy tín nhiều năm trên thị trường, được nhiều các bạn trà tin tưởng và lựa chọn. 
dịch vụ ship hàng tận nhà
Dịch vụ ship hàng tận nhà

Hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ ngay với gia đình chúng tôi, bạn sẽ nhận được gói chè Thái Nguyên chính gốc và giá cả không thể tốt hơn. Chè của gia đình được trồng và chăm bón tại chính mảnh đất Tân Cương nổi tiếng, giá cả tương đương với chất lượng chè.
 


Tại Hà Nội các bạn có thể liên hệ SĐT: 0962.102.012 để được ship hàng đến tận nhà
   Nếu bạn muốn mua chè Online thì hãy liên hệ với số điện thoại 0986.519.434 hoặc vào website để tham khảo 

- Để đảm bảo không có chè cũ, không có đơn hàng nào bị hủy giữa chừng. Gia đình chỉ tiến hành lấy hương khi đã được thanh toán đầy đủ. Đây là nguyên tắc không đổi.
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn