[tintuc]Đã từ rất lâu, chất lượng và giá trị các sản phẩm chè Thái Nguyên đã được khẳng định, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng chè.
Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và Ông Peter F.Goggi, Chủ tịch Hiệp hội Chè Mỹ trao đổi bên lề buổi Tọa đàm “Tìm hiểu cơ hội cho chè xanh đặc sản Việt Nam” được tổ chức tại Mỹ
Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và Ông Peter F.Goggi, Chủ tịch Hiệp hội Chè Mỹ trao đổi bên lề buổi Tọa đàm “Tìm hiểu cơ hội cho chè xanh đặc sản Việt Nam” được tổ chức tại Mỹ
Trong tháng 3 năm 2017, trong chuyến công tác của Đoàn Việt Nam ( Trong đó có lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên), các thành viên trong Đoàn đã tham dự Chương trình trao đổi “Cơ hội của các nhà sản xuất chè vào thị trường Canada” tại Canada do Hiệp hội chè và thảo dược Canada tổ chức. Tại Mỹ, Đoàn đã tham dự Chương trình Tọa đàm “Tìm hiểu cơ hội cho chè xanh đặc sản Việt Nam” do Ban quản lý Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” phối hợp với Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại New York tổ chức.
Và tại Chương trình trao đổi “Cơ hội của các nhà sản xuất chè vào thị trường Canada”, sản phẩm Chè Thái Nguyên đã vinh dự đón nhận giải Bạc chè Quốc tế Bắc Mỹ do Ban Tổ chức Cuộc thi chè Quốc tế Bắc Mỹ năm 2016 trao tặng. Sản phẩm chè Thái Nguyên được gửi đi là chè Đinh và chè Tôm nõn tham dự Cuộc thi chè Quốc tế Bắc Mỹ năm 2016 do Hiệp hội chè Mỹ tổ chức tại Canada. Cả 2 mẫu sản phẩm chè đều được Ban Tổ chức Cuộc thi đánh giá cao về chất lượng, trong đó sản phẩm chè Tôm nõn đã đoạt giải Bạc. Giải thưởng danh giá mà chè Thái Nguyên nhận được như một sự khẳng định chất lượng sản phẩm chè Thái Nguyên, cho thấy thương hiệu chè Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung đã được ghi nhận ở thị trường Quốc tế, nhất là thị trường rất khó tính là Bắc Mỹ.


Giải thưởng danh giá mà chè Thái Nguyên nhận được như một sự khẳng định chất lượng sản phẩm chè Thái Nguyên
Giải thưởng danh giá mà chè Thái Nguyên nhận được như một sự khẳng định chất lượng sản phẩm chè Thái Nguyên
Theo thống kê, mỗi năm người Mỹ chi hơn 80 tỷ USD cho các sản phẩm trà. Đây được xem là thị trường tiềm năng cho sản phẩm chè đặc sản cao cấp của Việt Nam, trong đó có các sản phẩm chè đặc sản của Thái Nguyên. Và với giải Bạc chè Quốc tế Bắc Mỹ năm 2016 của chè Thái Nguyên có thể khẳng định, chất lượng chè Thái Nguyên hoàn toàn có thể chinh phục và cạnh tranh ở những thị trường lớn. Giải Bạc chè Quốc tế cùng chương trình trao đổi, tọa đàm được tổ chức vừa qua tại Canada và Mỹ với sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có thể là những gợi mở triển vọng, bước đi khởi đầu cho xuất khẩu chè đặc sản của Thái Nguyên đối với thị trường thế giới, trong đó có những thị trường được coi là khó tính như Mỹ.

Nguồn: thainguyen.gov.vn[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn