[tintuc] Mỗi khi Nói đến chè Thái Nguyên, mọi người sẽ tưởng tượng ra những đồi chè xanh mát của vùng đất Thái Nguyên anh hùng. Còn nhắc đến Tuyên Quang mọi người sẽ liên tưởng đến người con gái Tuyên Quang trắng trẻo xinh đẹp trên những đồi chè xanh ngát.
 
chè thái nguyên - gái tuyên quang
Chè Thái - Gái Tuyên vẻ đẹp tiềm ẩn


Gái Tuyên Quang và Chè Thái Nguyên dường như không có sự liên hệ nào. Tuy nhiên đây là câu nói ví von đặc sản Thái Nguyên với vẻ đẹp của người con gái Tuyên Quang.
 
Hương vị chè Thái Nguyên đậm đà, ngọt ngào có mùi thơm riêng không thể nhầm lẫn với các lại chè của các vùng khác. Còn người con gái Tuyên Quang, trắng trẻo, xinh đẹp và tháo vát việc nhà. Do khí hậu vùng Tuyên Quang mát mẻ, trong lành không ô nhiễm nên da dẻ con gái rất hồng hào. Bên cạnh đó là đưc tính chăm chỉ hay làm nên cưới được một cô gái Tuyên Quang giống như thưởng thức được một ấm chè Thái Nguyên ngon vậy.

Uống chè búp Thái Nguyên nâng cao sức khỏe

Ngày nay, chè Thái Nguyên đã là thức uống phổ biến trên khắp mọi miền tổ quốc. Có đi bất kể đâu chúng ta cũng dễ dàng tìm được các quán trà đá có bán chè Thái Nguyên. Vì vậy, Thái Nguyên đã trở thành đệ nhất danh trà nổi tiếng khắp cả nước.
 
chè thái nguyên tốt cho sức khỏe
Uống chè Thái Nguyên tốt cho sức khỏe

Uống chè không chỉ là thói quen, mà chén trà còn là đầu câu chuyện để mọi người ngồi lại cùng trao đổi. Tại Nhật Bản pha trà đã được nâng lên tầm nghệ thuật. Qua mỗi buổi trà đà đạo, mọi người cùng nhau trao đổi về cách nhận biết chè thái nguyên ngon, nghệ thuật pha trà đúng cách và nhiều vấn đề khác liên quan đến đất chè Thái Nguyên. 
 
Uống trà thái nguyên không chỉ để thưởng thức hương vị của chè ngon của chè mà còn giúp nâng cao sức khỏe, nâng sức đề kháng, ngăn chặn ung thư. Ngoài ra chè thái nguyên còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Vì sao chè Thái Nguyên ngon nhất

Nói đến chè là nói đến Thái Nguyên. Quả thực là như vậy, thật hiếm nơi nào mà khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với cây chè đến vậy. Chính khí hậu và thổ nhưỡng đã tạo lên vị ngon, ngọt của chè thái nguyên. Cho dù có đi từ hướng nào đến Thái Nguyên các bạn cũng có thể bắt gặp “Đồi cọ rừng chè, đồng xanh ngào ngạt”. Từ lâu cây chè đã gắn chặt với những người nông dân trên mảnh đất Thái Nguyên này.
 
chè thái nguyên ngon nhất

Nước chè Thái Nguyên có màu xanh, uống vào ban đầu có vị chát nhưng hậu lại ngọt rất hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Chính cái hương vị này đã làm lên tên tuổi của chè Thái Nguyên và được mọi lứa tuổi ưa thích. Vì vậy, mỗi lần có dịp lên Thái Nguyên, mọi người đều cố gắng mua được vài cân chè về làm quà tặng người thân. Chè Thái Nguyên ngon luôn được coi là một món quà quý của khách phương xa.

Chè Tân Cương Thái Nguyên món quà ý nghĩa

Thái Nguyên có rất nhiều vùng trồng chè nổi tiếng như: chè Trại Cài, chè Phú Lương, chè Sông Công. Tuy nhiên, nổi tiếng hơn cả là chè tân cương Thái Nguyên. Một vùng đất đã làm rạng danh thương hiệu chè Thái Nguyên.
 
chè thái nguyên món quà ý nghĩa
Chè thái nguyên món quà ý nghĩa

Chè Tân Cương được mọi người yêu thích vì vùng đất Tân Cương rất hoang sơ, khí hậu trong lành, nước sử dụng để chăm sóc chè lấy từ Hồ Núi Cốc và con Sông Công êm đềm. Cây chè ở vùng này phát triển hoàn toàn tự nhiên do rất hợp đất và không phải chăm bón nhiều. Bên cạnh đó là do giống chè từ xa xưa được lưu giống và phát triển cho đến tận nay. Hương vị chè Tân Cương thơm mát, đậm đà vị ngọt mát mà chỉ có đất trời Tân Cương mới tạo lên được. 
 
Vì vậy, khi có dịp lên Thái Nguyên, hãy ghé qua cửa hàng của gia đình mà mua vài cân chè tân cương về làm quà. Đây sẽ là món quà quý tặng ông bà, cha mẹ và các cấp lãnh đạo sành sỏi về chè. Gia đình hân hoan đón chào Quý Khách.
 
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn