[tintuc]
Chè thái nguyên hiện nay là một thức uống quen thuộc và tốt cho sức khỏe đối với mọi lứa tuổi. Sau đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn 10 công dụng tuyệt vời từ chè Thái Nguyên. Chúc các bạn luôn tràn đầy năng lượng và thoải mái tinh thần trong công việc cũng như trong giải trí.

 
các loại chè thái nguyên

1. Chè búp Thái Nguyên Khử mùi hôi chân

Nếu bạn thường xuyên gặp phải vấn đề với mùi hôi chân và bạn đang không biết làm thế nào để trị dứt điểm mùi hôi chân. Mình sẽ chỉ cho bạn một cách đơn giản sau. Hàng ngày bạn hãy ngâm chân với nước chè tươi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Nước chè thái nguyên có công dụng khử mùi rất tốt.
 
chè thái nguyên khử mùi

Nước chè không những giúp bạn khử được mùi hôi chân mà còn hạn chế quá trình chân tiết ra mồ hôi một trong những “thủ phạm” gây nên mùi khó chịu cho đôi chân của bạn.

Chè Thái Nguyên ngoài công dụng có thể khử mùi hôi chân, nước chè xanh Thái Nguyên còn có khả năng làm mát dịu những vết bỏng rát.
 
Nếu đôi chân bạn bị cháy nắng do đi chân trần trên cát nóng ở bãi biển hoặc tiếp xúc quá lâu dưới nắng mặt trời thì bạn nên ngâm chân vào nước trà xanh, cảm giác đau rát sẽ dịu đi nhanh chóng.

2. Chè Thái Nguyên giúp trị hơi thở có mùi.

Cách đơn giản để bạn đầy lùi mùi hôi của hơi thở và tự tin giao tiếp hàng ngày, đó là đun 100 gam chè Thái Nguyên với một cốc nước lớn trong vòng 30 phút. Sau đó bạn hãy thêm một thìa soda vào trong dung dịch đó và dùng để đánh răng hàng ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.
 
chè thái nguyên trị hôi miệng

Bí kíp này không chỉ giúp bạn có được hơi thở thơm mát mà các hoạt chất trong nước chè thái nguyên còn giúp bạn có được hàm răng trắng, nướu khỏe.

3. Chè Thái Nguyên giúp bạn giữ phom chuẩn

Bạn không tự tin vào vóc dáng cơ thể mình? Không dám soi mình vào gương hay cũng không dám diện những bộ đồ bó sát thời trang để khoe những đường cong tuyệt mỹ?. Bạn không tự tin khi đi ra đường vì thân hình quá khổ của mình?
 
Chè Thái Nguyên giúp bạn giữ phom chuẩn

Bạn mệt mỏi vì đã áp dụng những kế sách ăn kiêng. Bạn chán nản khi tập luyện những phương pháp giảm cân nhưng vẫn không đem lại hiệu quả?
 
Bạn có biết rằng chè Tân Cương Thái Nguyên sẽ giúp bạn giảm cân? Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng trong Chè búp Thái Nguyên có chứa những hợp chất có khả năng làm giảm cholesterol trong máu và đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng cũng như lượng mỡ dư thừa, không những uống chè Thái Nguyên hàng ngày giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân mong muốn mà chè thái nguyên còn giúp bạn phòng tránh nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, đột quỵ…
 
Chính vì thế, một cách giảm cân đơn giản và để có sức khỏe tốt bạn hãy uống trà xanh Thái Nguyên hàng ngày.

4. Chè Xanh Thái Nguyên giúp ngăn ngừa và trị mụn trứng cá

Bước vào tuổi dậy thì, bạn luôn lo lắng vì những đốm mụn trứng cá đáng ghét có thể xuất hiện trên khuân mặt bạn bất cứ lúc nào. Vậy phải làm sao đây?
 
chè thái nguyên trị mụn chứng cá

Nước chè Thái Nguyên có chưa hợp chất được xem như là thuốc kháng sinh, có khả năng kháng khuẩn, làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông “thủ phạm” gây nên mụn trứng cá.
 
Thêm vào đó, Khi sử dụng các loại sữa rửa mặt có tinh chất Trà Xanh, hiệu quả mang lại sẽ cao hơn nhiều so với những loại khác.

5. Công dụng của trà Thái Nguyên với trẻ nhỏ

Nước chè Thái Nguyên cũng có tác dụng tốt cho sức khỏe của trẻ khi sử dụng một lượng vừa đủ.
 
chè thái nguyên tốt cho trẻ nhỏ

Nếu mỗi ngày, bạn cho trẻ uống 2 - 3 ly (0.5 - 2g trà/ ly) trà Thái Nguyên, uống vào buổi sáng và uống khi còn ấm có thể bổ sung vitamin,đường và chất fluoride cho sự phát triển của cơ thể trẻ.
 
Chè Thái Nguyên còn có thể chống chứng biếng ăn, tốt cho việc tiêu hóa, giúp các em thanh nhiệt cơ thể.
 
Hàm lượng fluoride trong nước chè Thái Nguyên khá cao, cho trẻ uống với liều lượng thích hợp, khuyến khích thói quen dùng nước trà súc miệng, không chỉ giúp chắc xương mà còn có thể ngừa sâu răng.
 
Ngoài ra, dùng những chén chè búp Thái Nguyên thật đặc, khi còn nóng thả vào vài viên đá để kết tủa tannic acid và dùng nước trà rửa mặt hoặc tắm cho trẻ sẽ làm cho làn da mịn màng hơn.
 
Tuy nhiên, bạn nên lưu ý liều lượng trà mỗi ngày của trẻ. Trẻ càng nhỏ càng phải lưu ý về liều lượng. Uống nhiều nước trà sẽ làm cho lượng nước trong cơ thể các em tăng lên, tăng gánh nặng cho tim và thận. Uống trà quá đậm, sẽ làm cho trẻ hưng phấn thái quá, nhịp tim tăng nhanh, dẫn đến mất ngủ.

6. Uống chè Thái Nguyên hang ngày giảm nguy cơ bệnh huyết áp

Uống chè Thái Nguyên giúp lợi tiểu và giảm sung, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu.
 
chè thái nguyên giảm huyết áp

Ngoài ra, hóa chất hỗn hợp trong trà Thái Nguyên còn có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải.

7. Chè Thái NGuyên giúp Giảm cân

Chè Búp Thái Nguyên có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ, có thể giúp ích trong việc giảm cân. Chất caffeine trong trà Thái Nguyên có thể nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa.
 
Những chất hỗn hợp vitamin trong Chè Thái Nguyên giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên hiệu quả của nó thì mỗi người mỗi khác, mỗi người có sự thích ứng của riêng mình.
chè giảm cân

8. Tác dụng của chè búp Thái Nguyên tới bệnh tim

Hợp chất trong Chè Thái Nguyên có hiệu quả tăng cường độ đàn hồi của cơ tim, giảm lượng mỡ trung tính và cholesterol có trong máu; vitamin C và P có trong nước trà cũng có tác dụng xúc tiến vào bài tiết cholesterol.
 
chè thái nguyên tốt cho tim mạch

Caffeine, theophylline và pentoxifylline có trong trà Thái Nguyên kích thích tim một cách trực tiếp, mở rộng huyết quản, để máu có thể truyền vào tim một cách đầy đủ.

9. Uống chè Thái Nguyên Chống lão hóa

chè thái nguyên chống lão hóa

Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng. Các hợp chất có trong Chè Thái NGuyên có tác dụng chống lão hóa là nhờ vào các chất vitamin và amino acids khác nhau, vì thế uống trà Thái Nguyên thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, C và B..

10. Chè Tân Cương Thái Nguyên Tăng khả năng sinh dục

Uống Chè Tân Cương Thái Nguyên hàng ngày giúp bạn tăng cường khả năng sinh dục: Vì Trong trà Tân Cương có chứa 20 - 30% hợp chất có thể ức chế và giết khuẩn, ngăn ngừa cơ quan sinh dục bị viêm.
 
chè thái nguyên tăng cường sinh dục

Một ví dụ nữa là hương vị chè Tân Cương có tác dụng hưng phấn thần kinh, chống mệt mỏi.

Cách uống chè Xanh Thái Nguyên khoa học

Người cao tuổi chỉ nên uống chè Thái Nguyên ở mức độ vừa phải. Những người có bệnh tim, thận, chức năng của dạ dày và đường ruột rối loạn nghiêm trọng, khi uống trà phải cẩn trọng. Bệnh nhân thiếu máu và cơ tim bị tắc nghẽn nên uống trà xanh Thái Nguyên. Người cao tuổi bị tháo dạ không nên uống hồng trà, ngược lại, những người cao tuổi thể chất yếu thì nên uống hồng trà.
 
Người ăn chay và người gầy không nên thường xuyên uống trà. Bởi những người ăn chay rất dễ mắc chứng thiếu chất sắt và đản bạch chất.

Lưu ý khi sử dụng chè Tân Cương Thái Nguyên

Uống trà pha đậm lâu ngày sẽ dẫn đến loãng xương khi về già. Vì hàm lượng caffeine có trong Chè Thái Nguyên có thể ngăn chặn sự hấp thu calcium và làm gia tăng lượng calcium bài tiết theo đường nước tiểu, như thế vô hình chung chất calcium sẽ bị mất đi trong xương mà còn không được bổ sung, dẫn đến bị loãng xương.

Xem thêm Báo Thái Nguyên và cuốn sách ảnh về chè thái nguyên.
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn