[tintuc]
Công dụng của Chè Thái Nguyên có rất nhiều. Trong chè chứa các dưỡng chất cần thiết làm dịu cơn stress, chống lão hóa và làm mịn da. Chè Thái Nguyên còn có công dụng chống ung thư bảo vệ sức khỏe của bạn khỏi tia bức xạ từ máy tính văn phòng.

công dụng chè thái nguyên

Nếu bạn rơi vào tình trạng stress nặng và không thể giải tỏa, thì phương thức hữu hiệu và đơn giản nhất là hãy tự pha cho mình một ấm chè Thái Nguyên ngon và từ từ thưởng thức. Các hoạt chất có trong trà Thái Nguyên sẽ làm dịu cơn stress của bạn.

1. Công dụng giảm stress với trà thái nguyên

công dụng chè thái nguyên Theo nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây. Những người ngồi bên máy tính lâu rất dễ bị stress. Bởi vì phải làm việc trong môi trường không được vận động nhiều mà phải tập chung lâu vào màn hình khiến cho cơ thể uể oải. 

Bên cạnh đó là áp lực hoàn thành công việc dẫn đến kiệt sức. Tất cả những áp lực đó khiến bạn trở lên mệt mỏi, mất ăn mất ngủ và trên hết là cảm giác bất an. Bạn sẽ trở lên thường xuyên lo lắng mà không hiểu vì sao, không biết mình phải làm gì trước, làm gì sau khiến cho hiệu quả công việc bị giảm sút. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ.
 
Vậy làm thế nào để loại bỏ stress? 
 
Như đã đề cập ở trên. Giảm stress là một trong các công dụng của chè thái nguyên. Vì trong chè có chứa các vitamin C,B1,B2,B3 và các chất như polyphenolic (flavonoid, catechol, tannin), alkaloid là cafein, theophyllin, theobromin, xanthin có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi khiến cho bạn cảm thấy sảng khoái tức thì.

2. Uống chè búp Tân Cương tốt cho thị lực

công dụng chè thái nguyên Nếu bạn uống trà Tân Cương Thái Nguyên thường xuyên thì thị lực của bạn sẽ được bảo vệ bởi các hợp chất có trong chè. Bên cạnh đó, các hợp chất này còn giúp mắt bạn không bị khô. Việc uống chè thường xuyên còn giúp bạn thông mũi và mát họng và đào thải chất độc trong cơ thể. 
 
Nhưng bạn lưu ý rằng, không nên ngồi lâu trước màn hình máy tính. Bởi trà Thái Nguyên chỉ là một thức uống bổ trợ không phải là thốc nên chỉ có tác dụng làm giảm các nguy cơ về thị lực. 

Vì vậy, cách bảo vệ đôi mắt tốt nhất là hãy đứng lên và thưởng thức chè cùng đồng nghiệp và cảm nhận công dụng hữu hiệu của chè thái nguyên


 

 

3. Trà Thái Nguyên có công dụng giải độc và làm đẹp da.

công dụng chè thái nguyên Trà Thái Nguyên có công dụng thanh nhiệt, giải độc và nóng trong người. Những nhân tố này gián tiếp ảnh hưởng đến sự thoát mồ hôi qua da. Vì chè Thái Nguyên có tác dụng thanh nhiệt nên rất lợi cho gan, làm mát gan từ đó hạn chế được một số bênh liên quan đến gan.
 
Uống chè Thái thường xuyên có lợi cho làn da của bạn. Vì các chất có trong chè ngăn chặn tình trạng lão hóa da, giúp làn da luôn tươi trẻ mịn màng.
 
Theo bài thuốc dân gian, khi trẻ nhỏ bị mẩn ngứa, người ta thường mua lá chè xanh về đun lấy nước tắm cho trẻ nhằm loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn gây mẩn ngứa. Đây là bài thuốc thân thiện với thiên nhiên và không gây kích ứng da như các loại mỹ phẩm khác.
 
Chị em văn phòng có thể áp dụng cách tắm nước chè xanh để loại bỏ bụi bẩn và có một làn da trẻ đẹp.
 

4. Chè Thái Nguyên làm sạch răng và thơm miệng.

công dụng chè thái nguyên Đây là công dụng thiết thực đã được P/S chứng minh bằng sản phẩm kem đánh răng P/S trà xanh. Vì trong chè có các chất làm thanh nhiệt giải độc và mát lợi. Bên cạnh đó là các hoạt chất khác làm răng chắc khỏe.
 
Sau khi ăn xong mà uống một ly chè Thái Nguyên ngon sẽ loại bỏ được mùi hôi của thức ăn. Đặc biệt là ăn đồ tanh như cá, hành tỏi…Vì vậy, bạn hãy luôn luôn uống chè Thái Nguyên sau khi ăn xong bạn sẽ có được hơi thở thơm mát.
 
Đối với dân văn phòng thì việc phải ăn đồ ăn nhanh tại ngay vị trí làm việc nên không có thời gian để chăm sóc răng miệng thường xuyên. Bên cạnh đó là việc đem theo bàn chải hay nước súc miệng rất lỉnh kỉnh. Vì vậy, uống một chén trà Thái Nguyên là nhanh gọn hơn cả.


 

 5. Công dụng của Trà xanh Thái Nguyên giúp giải nhiệt

công dụng chè thái nguyên Nước chè xanh từ lâu đã gắn liền với người dân Việt Nam. Từ thủa còn nghèo đói mỗi khi ra đồng mọi người thường mang theo ấm trà xanh để rồi mỗi khi cày xong lại cùng nhau giải nhiệt dưới bóng mát. 

Có thể nói rằng, không một loại thức uống nào có thể sánh được với chè Thái Nguyên về tính tiện dụng và tiết kiệm. Chỉ cần một ly chè đã có thể giúp bạn vơi đi cơn khát và cái nóng của mùa hè. Bên cạnh đó là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại đồ uống khác.
 
Trên đây chỉ là 5 trong số rất nhiều công dụng của chè Tân Cương Thái Nguyên, hãy thường xuyên uống chè Thái Nguyên để có một sức khỏe tốt. Chè Thái Nguyên sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi từ đó bạn sẽ linh hoạt hơn trong công việc hàng ngày.
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn