[tintuc]
Giá chè Thái Nguyên thực sự không có một mức giá chung cụ thể. Nguyên nhân thì có rất nhiều, nhưng 2 nguyên nhân chính ảnh hưởng đến giá chè Tân Cương Thái Nguyên là theo mùa vụ và do khâu lưu thông phân phối.

giá chè thái nguyên chính gốc

Mùa vụ ảnh hưởng đến giá chè Thái Nguyên

Thật vậy, cây chè Thái Nguyên sinh trưởng và phát triển tốt nhất vào mùa hè. Do cây chè không thích hợp với thời tiết lạnh. Vì vậy, thời tiết nóng ẩm và mưa nhiều là điều kiện lý tưởng để cây chè phát triển.

Trong giai đoạn này, cây chè ra búp nhiều nên sản lượng rất lớn khiến cho nguồn cung phong phú nên giá chè Thái Nguyên sẽ thấp nhất trong cả năm. Vì vậy, các tiểu thương thường gom một lượng lớn chè búp (chè đã qua khâu sao khô) về bảo quản trong kho rồi giao đi các nơi.

giá chè thái nguyên chính gốc

Nếu bạn là người buôn chè thì đây là thời điểm thích hợp nhất để lấy số lượng hàng lớn. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng hãy cố gắng bán càng nhanh càng tốt vì chè để lâu sẽ không có được độ giòn và phải đi sao lại dẫn đến mất đi vị ngon của chè Thái Nguyên.

Ngược lại vào mùa đông, cây chè không phát triển được nên sản lượng rất thấp bên cạnh đó do chè búp đã được các tiểu thương gom hết hàng vào mùa hè nên nguồn cung bị thiếu hụt. trong khi đó nhu cầu uống trà Thái Nguyên lại gia tăng càng làm đẩy giá chè Thái Nguyên lên cao. Vào mùa đông nếu bạn mua được chè Thái Nguyên ngon giá rẻ thì hãy nhớ rằng bạn đang được uống loại chè được đóng gói từ mùa hè. Còn chè ngon mới sao thì sẽ có giá gấp đôi như vậy.

Giống chè Thái Nguyên nào đắt nhất?

Có thể bạn đã được uống nhiều loại chè với các mức giá khác nhau. Nhưng bạn lại không cảm nhận được sự khác nhau của các loại chè Thái Nguyên. Và bạn lại càng băn khoăn vì sao giá cả lại chênh lệch như vậy. Lúc đó bạn hãy xem lại bạn đang uống loại chè gì.

Đặc sản Thái Nguyên có mỗi chè. Có thể là như vậy, nhưng trong chè lại có rất nhiều loại mà bạn nên thử qua như

Chè Ta
Chè cành
Chè Bát Tiên
Chè Phúc Vân Tiên
Chè Kim Tuyên

Các loại chè trên đều là đặc sản, và có giả cả tương đối đồng đều nhau do được trồng rất nhiều. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất khi bạn được uống CHÈ ĐINH THÁI NGUYÊN. Vâng, loai chè tôi nhắc đến là chè đắt nhất trong các loại chè Thái Nguyên. Giá cả vào khoảng 3~4tr/kg (ý tôi là có 6 số 0 sau số 3 và số 4).

chè đinh thái nguyên

CHÈ ĐINH THÁI NGUYÊN có mầu xanh đen nhỏ như chiếc kim có vân xoắn nằm gọn lỏn,khác hẳn với những búp chè khô vẫn thường thấy. Quy trình trồng và thu hái không phải người nào cũng làm được. Để trồng được loại chè này thì phải đạt đến tầm nghệ nhân, am hiểu và sành sỏi về chè mới trồng được. Đây là một giống chè quý và rất khó trồng.

Nếu bạn tò mò và muốn mua chè này thì vui lòng thông báo trước 1 tháng và số lượng tất nhiên là không có nhiều vì toàn bộ chè sản xuất ra đều đã có chủ. Và đừng mong mua được giá gốc. Đây là loại chè thường được dùng để biếu các xếp và nhưng người sành sỏi về chè.

Vì vậy, nếu bạn chỉ muốn uống chè Thái Nguyên ngon hàng ngày thì vui lòng bỏ qua CHÈ ĐINH vì nó không hợp với túi tiền của bạn.

Chi phí nhân công và giá chè ngon Thái Nguyên.

Tại vùng chè Tân Cương thủ phủ của chè Thái Nguyên. Một nơi mà người dân trồng chè xấp xỉ 100% nhà nhà trồng chè, người người trồng chè thì chi phí thuốc và phân bón có ảnh hưởng nhưng tương đối ít đến giá chè Thái Nguyên.

Cây chè là cây trồng mang lại nguồn thu chính của người nông dân. Do đặc tính của cây chè là mọc trên sườn đồi mà các luống chè san sát nhau nên không thể dùng máy móc để làm cỏ và thu hoạch được vì vậy từ khâu làm cỏ, bón phân, thu hái và sao chè tất cả đều dùng sức người 100%. 

giá chè thái nguyên chính gốc

Khi bán chè người nông dân thường thu hoạch theo từng đợt để theo dõi giá chè. Khi chè được giá so với chi phí họ bỏ ra thì họ sẽ đem ra bán cho các tiểu thương còn chưa được giá thì họ sẽ không thu hoạch. Vì chè không thu hái thì cũng không bị hỏng nên họ có thể làm như vậy. Giá chè thường không do người trồng chè quy định.

Giá chè Thái Nguyên và trung gian phân phối.

Như đã đề cập ở trên, vào mùa hè các tiểu thương thường thu gom chè Thái Nguyên với số lượng lớn và để trong kho, chờ dịp đến mùa đông và lễ tết khi giá chè ở mức cao thì đưa ra thị trường tiêu thụ. Đây không phải là mánh khóe mà là một chiến lược kinh doanh hoàn chỉnh. Và chúng ta không thể trách các tiểu thương này được.

Khi đưa chè vào lưu thông, các tiểu thương thường xé lẻ chè của mình cho những người bán nhỏ lẻ.

giá chè thái nguyên chính gốc

chè Tân Cương Thái Nguyên không phải là loại hàng hóa có thông số kỹ thuật rõ ràng nên giá chè bị những người bán lẻ định giá vô tội vạ. Chưa kể những người bán lẻ chạy theo lợi nhuận trộn lẫn các loại chè kém phẩm chất với loại chè ngon để đánh lừa người tiêu dùng.

Vì vậy bạn hãy hình dung rằng, giá chè Thái Nguyên khi đến tay bạn phải trải qua rất nhiều khâu trung gian, mỗi khâu lấy lãi một ít (không rõ là bao nhiêu) và trên tất cả giá cả chưa chắc đã tương xứng với chất lượng chè.

Với phương châm, đưa giá chè Thái Nguyên tận gốc đến người tiêu dùng. Gia đình tôi cam kết rằng:

Chè của gia đình bán ra tương xứng giữa phẩm chất và giá cả.

Tự tay gia đình chăm bón và thu hoạch không sử dụng trung gian phân phối.

Tất cả đều là chè mới, khi có khách đặt hàng mới bắt đầu lên hương chè để đảm bảo uy tín và chất lượng chè Thái Nguyên.

Giá cả công khai minh bạch.

Đảm bảo uống một lần và nhớ mãi.

[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn