[tintuc]
Trong những ngày hè nóng nực, chúng ta thường ghé vào các quán trà đá vỉa hè để giải tỏa cơn khát của mình. Thật chẳng có gì thú vị hơn khi được ngồi chém gió với các chiến hữu thoải mái mà không tốn kém. Và đặc biệt vào buổi tối mùa hè, sau khi lượn đường thì các quán chè đá vỉa hè là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ.

chè thái nguyên đặc sản

Có thể các bạn không để ý đến các loại chè chúng ta đang dùng hàng ngày, hãy cùng tôi tìm hiểu về các loại chè đó.

Chè đá vỉa hè – Nhanh, gọn, tiện lợi không tốn kém

Đây là loại chè chúng ta sử dụng nhiều nhất, dù ở bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể tìm được. Chỉ cần một cái bàn và đôi ba cái ghế nhựa là đã có thể hình thành một quán chè đá. Và loại chè họ sử dụng thì tất nhiên không thể là Chè Thái Nguyên đặc sản được.

Chè mà các quán chè đá hay dùng là loại chè búp phẩm chất kém, thường là chè vụn, chè đã để lâu ngày. Tất nhiên là chúng ta biết về vấn đề này vì chẳng ai đem chè Tân Cương Thái Nguyên ngon ra bán với giá 2k-3k một cốc cả. Mà thường thì các quán chè đá pha đi pha lại nhiều lần đến khi mất vị thì mới pha ấm khác.

Loại chè thứ 2 là lá chè xanh, lá chè xanh thì thì kiếm đâu chẳng được, đâu cần là chè xanh Thái Nguyên. Chỉ đơn giản là lá chè rửa sạch rồi hãm. Chè xanh hãm ngon hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của người hãm chè. Uống chè xanh thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ an toàn. Tuy nhiên, khâu vệ sinh cốc chén thì không phải quán nào cũng đáp ứng được.

chè thái nguyên đặc sản

Loại chè thứ 3 là loại bã chè sao lại. Bã chè chắc trong chúng ta không ai là không biết, đó là phế phẩm khi pha chè búp. Nhưng thứ phế phẩm đó khi phơi khô rồi sao lại thì lại thành chè khô. Tất nhiên là nó chỉ có hình dáng của chè khô ngoài ra thì chẳng có gì cả. Không mùi hương, không vị trát, không có một dưỡng chất nào trong đó cả. Là cái xác chè không hơn, không kém. Khi pha chè này người bán thường trộn với một ít chè vụn để lấy hương và vị chát. Tất nhiên là không phải người bán chè đá nào cũng vô lương tâm đến thế.

Loại thứ 4, đây là loại người tán tậm lương tâm, cả người bán chè lẫn người bán chè đá. Chắc ít nhiều trong chúng ta đều đã mất đi người thân của mình. Và khi xử lý linh cữu người đã khuất thì người ta thường cho chè vào trong áo quan (mình không muốn dùng từ quan tài) để hút ẩm, hút mùi. Đây là một nghĩa cử cao đẹp. Nếu chè được sử dụng xong rồi đem đốt hoặc đem trôn đi thì chẳng có gì đáng nói. Tuy nhiên, chớ trêu thay một số người lại mua lại loại chè này rồi bán cho người bán chè đá vỉa hè với giá không thể rẻ hơn. Họ bán luôn cả lương tâm của mình. Loại chè mình đề cập đến là chè ướp xác. Không biết các bạn đã thử thưởng thức loại này chưa? Nhưng mình hy vọng sẽ không bao giờ uống phải loại chè này.

 

Uống chè Thái Nguyên ở phòng hiệu trưởng


Ngày còn đi học, mình thường được uống loại chè này. Chè Thái Nguyên ngon chính gốc luôn. Vị mặn đắng trên đầu môi vì có pha nước mắt và nước mũi dàn dụa. Một cảm giác rất yomost ^^

 

Uống chè ở văn phòng và cơ quan


Chè ở cơ quan thì thường là chè biếu và thường xuyên được mua mới. Loại chè các cơ quan, văn phòng hay dùng là chè búp bình dân và giá cả tương đối rẻ. Phổ biến trên thị trường giá chỉ từ 80k/kg -100k/kg

 

Uống chè ở nhà


Có lẽ cả năm, nếu không có khách thì hầu như chúng ta ít động đến chè, vì thời gian Online còn vui hơn là đi pha một ấm trà Thái Nguyên rồi thưởng thức. Và thường thì một kg dùng cho cả năm. Vì vậy, chè ở nhà nếu không hay sử dụng thì thường là chè cũ, đã mất mùi và hương vị bị giảm sút.

chè thái nguyên đặc sản

Nếu bạn là người hay uống chè Thái Nguyên, và đang tìm kiếm chè Thái Nguyên ngon bán đúng giá. Hãy liên hệ tới số 0986.519.434 để được tư vấn loại chè phù hợp. Vì gia đình có truyền thống trồng chè lâu năm nên có chút kiến thức để đàm đạo với bạn. Tất nhiên, nếu bạn mua chè thì gia đình cam kết rằng. Giá cả luôn tương xứng với chất lượng.
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn