[tintuc]
Thật chẳng còn niềm vui nào hơn khi thưởng thức chè thái nguyên cùng với bánh trung thu trong dịp dằm tháng 8 cùng với người thân trong gia đình. Mọi người ngồi sum vầy, cùng nhau ăn bánh, uống chè ngon thái nguyên và ngắm trăng. Cùng ôn lại những kỷ niệm sau những tháng ngày xa cách. Có lẽ lúc đó ký ức tuổi thơ lại tràn về trong mỗi chúng ta.

đèn ông sao
Đèn ông sao, hình ảnh quen thuộc
Trung thu nay đã khác trung thu xưa, nhưng những giá trị cốt lõi vẫn tồn tại mãi theo thời gian.

Trung thu nay và trung thu xưa khác nhau như thế nào?

Ngày xưa, khi còn trong thời buổi gian khó nhưng đầy ắp tình làng nghĩa xóm. Mỗi độ dằm trung thu, mọi người lại cùng nhau làm đèn lồng thủ công. Và cùng xâu những hạt bưởi để đốt, tạo lên một không khí phấn khởi ngập tràn trong mỗi đứa trẻ. Sự háo hức đến ngày dằm trung thu được thể hiện rõ nét trên khuân mặt mọi người.

làm đèn ông sao
Còn chiếc đèn nào đẹp hơn thế :)
Trong khi bố mẹ đang chuẩn bị mâm ngũ quả chờ đến giờ phá cỗ thì với các cụ cao niên và trung tuổi. Trung thu chỉ đơn giản là một miếng bánh nướng và một ấm chè tân cương thái nguyên cùng bạn bè tâm sự, cùng hàn huyên lại những kỷ niệm cũ.

 
Trung thu ngày nay, tuy cuộc sống đã khá hơn. Nhưng không thể có được cái không khí háo hức của lũ trẻ. Không còn cái tình làng nghĩa xóm (ở thành phố) nữa. Khi mà đèn lồng Trung Quốc bán khắp nơi, và đồ chơi gì cũng có thể dễ dàng mua được bằng tiền. Chính sự no đủ đó, đã làm xói mòi sự sáng tạo trong cách làm đèn lồng và làm phá sản một số nghề thủ công truyền thống.

lồng đèn trung quốc
Lồng đèn Trung Quốc được bán khắp mọi nơi
Những đứa trẻ ngày nay vì quá đầy đủ, đã không còn mong chờ đến dịp trung thu để được ăn bánh, được làm đèn, được cùng bạn bè rước đèn đi khắp xóm nữa. Thay vào đó, chúng dành thời gian để Online và chơi game. Nếu có rước đèn, thì cũng chỉ là cầm đèn lồng trung quốc đi cùng với ban tổ chức của địa phương. Và với phương tiện giao thông nhiều như hiện nay, thật khó có bố mẹ nào để con mình tự cầm đèn đi rước. Chính vì vậy trung thu đã mất đi sự vui vẻ vốn có của con trẻ.

Vì sao các cụ thích uống chè thái nguyên và thưởng thức bánh trung thu?

Sự khác biệt giữa trung thu xưa và trung thu nay thể hiện qua cách trẻ em tiếp nhận tết trung thu như thế nào. Tuy nhiên, với những người cao tuổi đã từng sống trong thời kỳ gian khó. Thì tết trung thu là dịp họ cùng những người trong gia đình ôn lại kỷ niệm thời thơ ấu.

Vẫn ấm chè thái nguyên đặc sản đó, vẫn bánh trung thu đây, nhưng dường như cái tết trung thu đã khác xưa nhiều quá. Mỗi khi cắn một miếng bánh trung thu và nhấp một ngụm trà thái nguyên là ký ức lại tràn về.

chè thái nguyên và bánh trung thu
Uống Chè Thái Nguyên cùng bánh trung thu
Bánh trung thu thường có rất nhiều đường và vị ngọt đậm. Vì vậy, thật khó để ăn hết 1/4 chiếc bánh. Để giải quyết cảm giác ngấy vì thừa đường, các cụ hay uống cùng chè thái nguyên chính gốc để làm giảm vị ngọt đó.

Chè Thái Nguyên ngon có hương thơm, vị chát nhẹ uống vào thì đắng nhưng hậu lại ngọt, rất hợp khi thưởng thức cùng với các loại bánh ngọt. Bên cạnh đó, văn hóa uống chè đã có từ rất lâu đời. Thật là khó tưởng tượng ra khi thưởng thức bánh trung thu cùng với café hay bất cứ một đồ uống nào khác. 

 
Tặng bánh trung thu kèm với hộp chè tân cương thái nguyên đặc sản từ lâu đã là một nét đẹp văn hóa, thể hiện sự trang trọng và lòng thành kính. Vì vậy, thật thiếu xót khi chỉ tặng bánh mà không kèm theo hộp chè.

chè thái nguyên và bánh trung thu
Món quà ý nghĩa trao tặng người thân
Với sự phát triển đa dạng quà tặng như ngày nay, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một món đồ đắt tiền tặng cho người yêu quý hoặc là lấy lòng xếp. Nhưng nếu đến với nhau vì tình cảm, thì hộp bánh trung thu và gói chè ngon thái nguyên luôn mang lại sự ấm áp và trân thành. Bánh thì có thể mua được dễ dàng, còn chè thái nguyên ngon chính gốc thì khó mà mua được nếu không phải người sành chè.

Hãy để www.chebupthainguyen.com giúp bạn có được món quà ý nghĩa. Tham khảo: bảng giá chè thái nguyên chính gốc!

Cùng ngắm lại những bức ảnh về tết trung cổ truyền ngày xưa qua bộ ảnh dưới đây, để thấy lại được ký ức tuổi thơ trong mỗi chúng ta. Chúc bạn có một ngày trung thu vui vẻ bên gia đình!

hình ảnh tết trung thu xưa
Hình ảnh các em bé vui mừng đón tết trung thu, giản dị mà nồng ấm
hình ảnh tết trung thu xưa
Đầy đủ các loại đèn thủ công truyền thống.

hình ảnh tết trung thu xưa
Một cửa tiệm làm bánh trung thu xưa

hình ảnh tết trung thu xưa
Sự háo hức của những đứa trẻ bên ngoài cửa hàng mặt nạ

hình ảnh tết trung thu xưa
Mâm ngũ quả của một gia đình giàu có

hình ảnh tết trung thu xưa
Cửa tiệm bán lồng đèn xưa

hình ảnh tết trung thu xưa
Đèn kéo quân, ngựa gỗ, những món đồ chơi quen thuộc

hình ảnh tết trung thu xưa
Tiến sỹ giấy chính hiệu

hình ảnh tết trung thu xưa
Trung thu của một gia đình giàu có

hình ảnh tết trung thu xưa
Phố phường Hà Nội xưa

Múa lân trong dịp dằm tháng 8

hình ảnh tết trung thu xưa
Đại gia đình quây quần bên nhau cùng phá cỗ

hình ảnh tết trung thu xưa
Cửa hàng mậu dịch xưa

hình ảnh tết trung thu xưa
Phố đèn lồng Hà Nội

Bác Hồ và tết trung thu
Bác Hồ bên các cháu thiếu nhi nhân dịp trung thu

Ảnh sưu tầm trên mạng internet. Nếu có phản hồi về bản quyền vui lòng để lại comment và dẫn chứng. Cảm ơn tác giả!
[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn