[tintuc]
Kinh doanh chè Thái Nguyên khó hay dễ tùy thuộc các mối quan hệ xã hội của bạn. Một số người không ở Thái Nguyên nhưng kinh doanh chè Thái Nguyên khá thành công. Vì chè Thái Nguyên là một mặt hàng thiết yếu không thể thiếu trong mỗi gia đình và các cơ quan tổ chức.

kinh doanh che thai nguyen

Vậy những yếu tố nào ảo hưởng đến sự thành công hay thất bại khi kinh doanh chè Thái Nguyên?

Kinh doanh chè Thái Nguyên dựa trên các mối quan hệ xã hội

Thật vậy, nếu bạn là người có nhiều mối quan hệ với các cơ quan, tổ chức xã hội thì đây là một lợi thế. Bạn hãy thử nghĩ xem, bất kể một cơ quan hay tổ chức nào cũng luôn có một hộp chè Tân Cương Thái Nguyên để tiếp khách. Có thể nói “Ấm chè là đầu câu chuyện” bất kể bạn là ai, bạn đến cơ quan đoàn thể có việc gì, thì việc đầu tiên người tiếp bạn sẽ rót nước và pha chè. Sau đó mới bắt đầu vào công việc chính.

kinh doanh che thai nguyen

Nếu bạn không có nhiều mối quan hệ với các cơ quan tổ chức xã hội thì có lẽ bạn cũng có mối quan hệ với các cụ, các anh trong tổ dân phố hay là người quen, biết bạn kinh doanh chè Thái Nguyên. Chỉ cần bạn khéo léo tận dụng các mối quan hệ này thì bạn cũng có thể đạt được những thành công. Chỉ cần mỗi gia đình người quen tin dùng chè nhà bạn, sau đó họ giới thiệu cho những người khác thì vô hình chung bạn đã có được thêm nhiều mối hàng mới.

Kinh doanh chè búp Thái Nguyên dựa vào lợi thế địa lý

Nếu bạn có nhà mặt phố, trên trục đường có nhiều người qua lại thì đây lại là một điểm cộng nữa cho bạn. Với lưu lượng giao thông lớn, chỉ cần bạn đặt một tấm biến quảng cáo nho nhỏ, đủ để người qua đường nhìn thấy thì bạn cũng đã gặt hái được thành công. Bạn cứ hình dung thế này, hàng ngày lưu thông qua nhà bạn có hàng nghìn người, chỉ cần 100 người để ý và có 10 người mua hàng thì hiệu quả kinh doanh chè Thái Nguyên sẽ như nào?

Xem thêm: Các vùng Trà Thái Nguyên nổi tiếng
 
kinh doanh che thai nguyen

Tất nhiên nếu bạn không có vị trí đẹp thì công việc kinh doanh chè Thái Nguyên sẽ gặp khó khăn hơn một chút. Nhưng cũng không đến nỗi tệ nếu bạn có mối quan hệ xã hội tốt.

Trước khi quyết định kinh doanh bạn cần mối lấy chè Thái Nguyên tốt

Có rất nhiều người nghĩ đơn giản rằng, khi kinh doanh chè Thái Nguyên chỉ cần lên Thái Nguyên và kiếm một mối bán buôn chè với giá tốt là ổn. Nhưng thật sự họ đã gặp sai lầm. Vì ngay ở Thái Nguyên có rất nhiều loại chè và rất khó phân biệt chất lượng nếu bạn không phải là người có vị giác tốt. Chè Thái Nguyên có rất nhiều giá, nhưng giá chè Thái Nguyên có tương xứng với chất lượng không thì lại là chuyện khác.

kinh doanh che thai nguyen

Rất nhiều người tin rằng, lấy chè của các nhà máy chè uy tín sẽ đảm bảo được chất lượng và giá thành. Quả đúng như vậy, nhưng chè sản xuất công nghiệp bằng máy móc thì chất lượng lại không bằng chè sản xuất thủ công của các hộ gia đình. Mà khách hàng thì ngày càng hiểu biết và yêu cần chất lượng cao. Vì vậy, đôi khi giá cả không phải là yếu tố quyết định.
 
Xem thêm: Chè Thái Nguyên: Chất lượng hay Số lượng?
 
Tin tưởng đối tác trong kinh doanh là một yêu cầu bắt buộc. Nhưng đặt niềm tin như thế nào cho đúng thì cần phải có sự kiểm nghiệm qua chất lượng chè.

Đạo đức trong kinh doanh là yếu tố tiên quyết giúp bạn giữ được khách hàng

Không phải chỉ kinh doanh chè Thái Nguyên, mà kinh doanh bất kể mặt hàng nào cũng phải có đạo đức kinh doanh. Chính sự chân thành và đảm bảo chất lượng sản phẩm là yếu tố khiến khách hàng tin tưởng và quay lại.

Rất nhiều người bán chè Thái Nguyên không có hoặc là thiếu đạo đức với khách hàng của họ. Họ chỉ chạy theo lợi nhuận mà bán giá cả không tương xứng với chất lượng. Chè 150k/kg nhưng bán lên thành 300k/kg quả thật là không thể tin được. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu chè Thái Nguyên danh tiếng. Bạn sẽ cảm thấy thất vọng thế nào khi chè 300k/kg lại uống nhạt toẹt? lúc đó bạn sẽ nói rằng “tưởng chè Thái Nguyên thế nào?, ai ngờ cũng chỉ đến thế..vv”.

kinh doanh che thai nguyen

Khách hàng không quay lại mua hàng là một vấn đề lớn. Vì thành công trong kinh doanh chè Thái Nguyên là xây dựng được một lượng lớn khách hàng thân thuộc. Vì vậy, đừng chạy theo lợi nhuận trước mắt mà ảnh hưởng đến thành công lâu dài của bạn.

Xem thêm: Cách nhận biết chè thái nguyên cũ và mới
 
Bên cạnh việc bán đúng giá tương ứng với chất lượng chè thì việc tư vấn chân thành cho khách loại chè phù hợp cũng là một khâu quan trọng. Tùy vào khẩu vị của khách mà tư vấn các loại chè Thái Nguyên cho phù hợp. Có khách thích chè vị đâm, có khách thích chè đẹp nước…có khách thì cần cả 2 thứ đó. Vì vậy, cần phải có kiến thúc nhất định về chè Thái mới tư vấn được.

Vốn để kinh doanh chè Thái Nguyên có lớn không?

Không cần vốn lớn bạn vẫn có thể kinh doanh chè Thái Nguyên. Bạn hình dung rằng, sau khi bạn có được mối hàng đảm bảo uy tín về chất lượng. Thì bạn chỉ cần tầm 5 – 10 triệu nhập một vài loại về bán thử. Ý tôi ở đây là không nên lấy nhiều ban đầu, vì chè Thái Nguyên uống ngon nhất trong 3 tháng đầu, sau 6 tháng thì mất hương lẫn vị. 

kinh doanh che thai nguyen

Sau khi lấy hàng, bạn tận dụng các mối quan hệ để đưa chè đi tiêu thụ và xem đánh giá của khách hàng. Sẽ thật tuyệt với nếu khách hàng có phản hồi tốt và bạn giành được yêu cầu cung cấp thường xuyên. Tất nhiên, chè tốt thì giá thường cao, nên bạn cần phải có một cái miệng thật khéo léo.

Kinh doanh chè Thái Nguyên bạn không phải đầu tư nhiều. Bạn không phải xây kho tàng bến bãi mà chỉ cần có một góc nhỏ trong nhà đủ để bảo quản chè Thái Nguyên khô giáo. Sau khi bán được đợt đầu mà có hiệu quả tốt thì bạn hãy nâng dần số lượng lấy, vì chè Thái Nguyên lấy càng nhiều thì giá càng tốt và tận dụng được chi phí vận chuyển tính trên 1kg chè.

Kinh doanh chè Thái Nguyên không sợ lỗ. Cứ cho là bạn lấy 10 triệu tiền chè (loại bình thường uống ngon trung bình 200k/kg) thì là 50kg. Bạn vận dụng mối quan hệ của mình tầm 30 người làm ở cơ quan tổ chức thì cũng đã bán được 1/2 rồi. Còn lại 20kg thì bán cho họ hàng anh em để tiếp thị. Với giá bán ra là 250k/kg thì bạn cũng lãi được kha khá. Còn nếu không thành công thì bạn cũng thu lại được vốn của mình.  

Tất nhiên trong kinh doanh thì cần phải có duyên và sự may mắn. Nếu việc chỉ đơn giản như trên thì ai cũng thành công rồi. Tất cả còn phụ thuộc vào quyết tâm của bạn.

Xem thêm: Bí quyết chọn chè Thái Nguyên Ngon
 
Kinh doanh chè Thái Nguyên phù hợp với người già về hưu. Nếu nhà bạn có ba mẹ, hay ông bà đã nghỉ hưu và muốn có một công việc làm cho vui cửa vui nhà. Thì kinh doanh chè Thái Nguyên cũng là một mặt hàng đáng lưu tâm. Với lợi thế ít vốn và tận dụng được mối quan hệ sẵn có của các cụ là một lợi thế. Bên cạnh đó, công việc tương đối nhàn hạ khi gia đình bạn có uy tín về chất lượng.

kinh doanh che thai nguyen

Nếu bạn có một vị trí thuận lợi và các mối quan hệ tốt thì tại sao không thử kinh doanh một mặt hàng thiết yếu như chè Thái Nguyên. Hiện nay, gia đình tôi đang kiếm tìm các đại lý cung cấp chè ở các tỉnh. Với lợi thế là chè Thái Nguyên sản xuất thủ công, chất lượng đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. Tôi tin chắc rằng sẽ làm hài lòng mọi khách hàng sành sỏi nhất. Trên hết, giá cả luôn tương xứng với chất lượng.

Hãy gọi cho tôi 0986.519.434 để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về kinh doanh chè Thái Nguyên.

[/tintuc]

Thông Tin Chè Thái Nguyên

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn